Quảng cáo

Đội trưởng U20 Việt Nam: ‘Thua Iran là bài học đắt giá’

Thứ ba, 07/03/2023 23:40 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Khuất Văn Khang khẳng định dù thất vọng về trận thua trước U20 Iran nhưng đây là bài học đắt giá đối với U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam khởi đầu vòng loại bảng B, VCK U20 châu Á với chiến thắng ấn tượng trước 2 đội bóng lớn gồm: U20 Australia và U20 Qatar. Theo đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối cùng là cầm chắc tấm vé đi tiếp ở giải đấu này.

Tuy nhiên, tại trận đấu quyết định gặp U20 Iran, U20 Việt Nam đã để thua tiếc nuối trước đội bóng Tây Á với tỉ số 1-3. Khuất Văn Khang có bàn thắng gỡ hòa ở đầu hiệp 2, đáng tiếc là các cầu thủ áo đỏ lại để đối thủ ghi thêm 2 bàn vào lưới Việt Nam.

img
Văn Khang khẳng định thất bại trước U20 Iran là bài học đắt giá. (Ảnh: VFF)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển U20 Việt Nam phải dừng bước ở vòng bảng VCK U20 châu Á 2023. Đáng nói, dù có màn trình diễn rất ấn tượng nhưng "những chiến binh sao vàng" lại để thua U20 Australia và U20 Iran về chỉ số phụ dù có 6 điểm như nhau.

Sau trận đấu với U20 Iran, Khuất Văn Khang - đội trưởng của U20 Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý: "Chắc chắn đây sẽ là bài học để U20 Việt Nam cố gắng hơn nữa trong tương lai. Trận thua trước U20 Iran là điều bọn em không thể nào quên được. U20 Việt Nam có cơ hội vào vòng trong nhưng mọi chuyện không như mong muốn”.

Đáng chú ý, tiền vệ Khuất Văn Khang được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U20 châu Á 2023. Ngôi sao trẻ của U20 Việt Nam liên tiếp được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 trận đấu đầu tiên.

Dù tỏ ra thất vọng khi sự nỗ lực của toàn đội chưa thể đem lại kết quả tốt nhất nhưng tiền vệ sinh năm 2003 khẳng định, U20 Việt Nam sẽ chấp nhận và cố gắng nhiều hơn trong hành trình phía trước.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá tiềm năng của lứa trẻ U20 Việt Nam. (Ảnh: VFF)
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá tiềm năng của lứa trẻ U20 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Về phía HLV Hoàng Anh Tuấn - thuyền trưởng U20 Việt Nam cho rằng các học trò của ông đã chơi một trận đấu không hề tệ. “Thật ra các bạn thấy rồi, màn trình diễn của U20 Việt Nam không tệ chút nào. Nhiều gương mặt tiềm năng sau này phát triển cho ĐTQG. Hàng thủ có Nguyên Hoàng, thủ môn Văn Bình, Quốc Việt có duyên ghi bàn, Văn Trường, Văn Khang. Nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Các bạn trưởng thành nhiều, gặp nhiều đối thủ mạnh, tính chất trình diễn cao”.

Hướng về tương lai của bóng đá Việt Nam, HLV trưởng U20 Việt Nam cũng nhấn mạnh, ông tin rằng lứa cầu thủ trẻ này sẽ đóng góp cho bóng đá nước nhà rất nhiều bởi màn trình diễn xuất thần của cầu thủ là dấu hiệu khởi phát cho tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 'phá sản' kế hoạch với U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT