Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 'phá sản' kế hoạch với U20 Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2023 21:35 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận những toan tính với U20 Việt Nam bị phá sản khiến bị loại khỏi VCK U20 châu Á 2023 đáng tiếc.

U20 Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng B gặp U20 Iran mục tiêu chỉ cần không thua là sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng, nhưng kết cục lại bị loại cay đắng khỏi VCK U20 châu Á 2023.

Bàn gỡ của Khuất Văn Khang là không đủ để U20 Việt Nam đi tiếp, khi nhận thất bại 1-3 trước U20 Iran qua đó dâng vé vào Tứ kết cho đối thủ.

Ở trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi cất bộ đôi phong độ cao là Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường trên băng ghế dự bị. Điều này khiến khả năng tấn công của U20 Việt Nam bị suy giảm rõ rệt.

screenshot-1-1678199790.jpg
U20 Việt Nam không thể vượt qua Iran ở lượt trận cuối (Ảnh: AFC)

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng U20 Việt Nam thừa nhận những toan tính của ông trước U20 Iran đã bị phá sản sau bước ngoặt đáng buồn.

"Sau khi có bàn gỡ, tôi tính thay người để đổi chiến thuật nhưng bất ngờ lại bị dẫn bàn. Sau đó, hệ thống của U20 Việt Nam bị phá vỡ, chỉ cố gắng đá lên phía trước. Hàng thủ Iran rất cao to nên chúng tôi không có cơ hội ghi bàn.

Đã có lúc, chúng tôi hy vọng vào tỷ số 2-3 để có thể đi tiếp nhưng không được. Tôi đã nói trước rồi, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với Iran, Qatar, Úc. Dẫu vậy, màn trình diễn xuất thần của cầu thủ Việt Nam là dấu hiệu cho tương lai", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Nhà cầm quân từng đưa U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 bày tỏ: "Thay mặt toàn đội, tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam. Chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

hoang-anh-tuan-u20-viet-nam-1678199824.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận 'phá sản' kế hoạch với U20 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ở giải đấu này, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng lại rất nghiệt ngã khi 3 đội bằng điểm với nhau. U20 Việt Nam bị loại hết sức đáng tiếc.

Dù vậy, U20 Việt Nam đã thi đấu không tệ. Chúng ta cũng thấy những gương mặt rất tiềm năng có thể phát triển trong màu áo đội tuyển quốc gia sau này như Cao Văn Bình, Nguyên Hoàng, Quốc Việt, Văn Trường, Khuất Văn Khang", HLV Hoàng An Tuấn kết lời.

Sau trận này, U20 Việt Nam về nước. Một số cầu thủ của đội U20 sẽ lên hội quân cùng U23 của HLV Philippe Troussier trong ít ngày tới.

Bị loại đáng tiếc, U20 Việt Nam vẫn có bước tiến mới sau giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT