Quảng cáo

Sài Gòn bỏ giải, BTC thống nhất không bốc thăm lại Cup Quốc gia 2023

Thứ ba, 07/03/2023 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các CLB thống nhất không bốc thăm lại lịch thi đấu Cup Quốc gia 2023.

Trước đó, vì lý do về mặt chuyên môn cũng như điều kiện về cơ sở vật chất, Sài Gòn FC đã gửi công văn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc đề nghị huỷ đăng ký tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2023 gồm: giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2023.

Do đó, VPF cùng 24 CLB bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tổ chức buổi họp chiều ngày 7/3 để đưa ra phương án thi đấu của cả 2 giải đấu này.

Sài Gòn bỏ giải, BTC thống nhất không bốc thăm lại Cup Quốc gia 2023 261922
Sài Gòn FC chính thức bỏ giải. (Ảnh: Sài Gòn FC)

Tuy nhiên, tại buổi họp, chỉ có 2 CLB Bình Thuận và TP HCM đề xuất ý kiến bốc thăm lại Cup Quốc gia, 22 đội còn lại đều muốn giữ nguyên lịch đấu bởi nếu bốc thăm lại sẽ tạo ra tiền lệ cùng những vấn đề khó xử lý về sau khi có đội bỏ giải trong quá trình thi đấu.

Sau khi bàn bạc, VPF và các đội bóng đều đi đến thống nhất không bốc thăm lại Cup Quốc gia 2023 với quy định “CLB thi đấu với đội không tham dự được coi là thắng cuộc”.

img
Cup Quốc gia 2023 vẫn giữ nguyên các nhánh đấu. (Ảnh: VPF)

Được biết, Sài Gòn FC là đối thủ của đội thắng trong cặp đấu Phù Đổng FC và Hoà Bình FC tại vòng 1/8 nhưng do Sài Gòn FC bỏ giải nên đội thắng cặp đấu trên sẽ vào thẳng tứ kết. Theo đó, 11 đội còn lại là Thanh Hoá, TP HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Phù Đổng, Hoà Bình, HAGL, Huế, Bình Dương, Phú Thọ, PVF-Công an Nhân dân và Đà Nẵng.

Trong khi đó, nhánh còn lại được đánh giá là nặng ký hơn với sự xuất hiện của đội đương kim vô địch Hà Nội FC, các đội còn lại gồm: Viettel, Bình Thuận, Khánh Hoà, Công An Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Bình Định, SLNA, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Long An và Bình Phước.

Về mức thưởng vẫn như công bố trước đó, đội vô địch sẽ nhận hai tỷ đồng tiền thưởng, đội Nhì nhận 1 tỷ đồng và hai đội đồng giải Ba nhận mỗi đội 400 triệu đồng.

Theo VPF, Cup Quốc gia 2023 chính thức khởi tranh ngày 1/4 theo thể thức loại trực tiếp một trận thua. Kết thúc trận đấu, nếu hai đội hòa nhau sẽ bước vào thi đấu luân lưu để chọn ra đội đi tiếp.

Về giải hạng Nhất quốc gia, lịch thi đấu sẽ được bốc lại do chỉ còn 10 đội bóng. Các đội thống nhất trở về đá thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm xếp hạng, thay vì chia giai đoạn như kế hoạch trước đó. Được biết, giải đấu dự kiến khởi tranh ngày 6/4, đội vô địch nhận thưởng 2 tỷ đồng cùng vé thăng hạng lên chơi V-League, đội đứng cuối phải xuống chơi ở hạng Nhì.

CLB Sài Gòn bỏ ngang, giải hạng Nhất tìm gấp phương án chữa cháy

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT