Quảng cáo

Sau bản hợp đồng chất lượng với HLV Troussier, Chủ tịch VFF tiếp tục nhận vinh dự đặc biệt

Thứ năm, 02/03/2023 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục đảm nhiệm vai trò quan trọng ở 2 tổ chức bóng đá quốc tế.

Theo VFF, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò là người đứng đầu Ban thi đấu của các tổ chức bóng đá quốc tế, bao gồm: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Theo đó, đây là lần thứ hai ông Trần Quốc Tuấn được AFC tin tưởng giao trọng trách điều hành “xương sống” của cơ quan tổ chức và phát triển các giải đấu của bóng đá khu vực nói riêng và châu lục nói chung.

Cụ thể, Chủ tịch VFF sẽ làm nhiệm vụ trên cương vị Trưởng Ban thi đấu của AFC trong nhiệm kỳ 2022-2026 và Trưởng Ban thi đấu AFF trong nhiệm kỳ 2023-2027.

hop-dai-hoi-vff-27-1677754723.jpg
Ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục nhận trọng trách quan trọng ở 2 tổ chức bóng đá quốc tế. (Ảnh: VFF)

Được biết, ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ AFC kể từ năm 2011 đến nay, ông cũng là đại diện của khu vực Đông Nam Á thuộc Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2023-2027.

Trước đó, vị lãnh đạo của VFF từng gây chú ý với những đóng góp tích cực trong việc điều chỉnh thể thức thi đấu AFC Cup, AFC Champions League nhằm giúp sân chơi công bằng và hợp lý hơn đối với các đội bóng ở các khu vực khác nhau của Châu Á.

Không chỉ vậy, ngay ở nhiệm kỳ đầu tiên làm việc ở AFC, ông Trần Quốc Tuấn đã gây chú ý với những đề xuất, giải pháp ấn tượng như quyết định tăng số lượng đội bóng tham dự VCK Asian Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019. Điều này chứng tỏ tầm nhìn chiến lược lâu dài về kế hoạch phát triển bóng đá châu lục của lãnh đạo VFF, qua đó giúp các đội bóng có thêm cơ hội thi đấu và cạnh tranh.

Chủ tịch VFF đóng góp tích cực trong hoạt động phát triển bóng đá châu Á. (Ảnh: VFF)

Về phía AFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn hiện đang giữ chức Ủy viên Hội đồng AFF và thường xuyên đảm nhiệm trọng trách quan trọng trong các ban chuyên môn và chiến lược của tổ chức bóng đá quốc tế này.

Không lâu trước đó, ông Trần Quốc Tuấn được tiết lộ chính là người đầu tiên đưa ra đề xuất mời HLV Philippe Troussier về dẫn dắt tuyển Việt Nam. Để có được chữ ký của vị chuyên gia người Pháp vào ngày 27/2 vừa qua, Chủ tịch VFF đã không ngừng nỗ lực trong việc đàm phán tìm kiếm các đối tác lớn trong việc chung tay góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển bền vững.

Có thể thấy, với lần thứ 2 liên tiếp được tín nhiệm giữ trọng trách ở vị trí “đầu tàu” của các tổ chức AFC và AFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã cho thấy tài năng và sự uy tín trong cách lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược của mình. Hơn hết là sự khẳng định uy tín về khả năng đóng góp của bóng đá Việt Nam đối với bóng đá khu vực cũng như châu lục.

NÓNG: HLV Troussier công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT