Quảng cáo

NÓNG: HLV Troussier công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thứ năm, 02/03/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier vừa chính thức công bố bản danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam.

Chiều ngày 2/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1955 gọi 22 cầu thủ lên hội quân đợt này.

Đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của ĐTQG Việt Nam. Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu tiên các cầu thủ làm việc với ông Troussier dưới vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Bản danh sách ĐT Việt Nam có bộ khung giữ nguyên như thời HLV Park Hang Seo. 3 thủ môn được "Phù thủy trắng" gọi lên ở lần tập trung lần 1 năm 2023 là Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel) và Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng).

3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải không góp mặt. ĐTQG sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3, không trùng với lịch FIFA Days nên những cầu thủ kể trên không góp mặt.

Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển. Dự kiến, HLV Troussier sẽ sắp xếp để ĐTQG và đội U23 đá giao hữu trong khoảng thời gian này.

NÓNG: HLV Troussier công bố danh sách tập tập trung ĐT Việt Nam 253914
HLV Philippe Troussier công bố danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam đợt 1/2023

HLV Troussier cùng VFF đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam dự VCK World Cup 2026. Nhà cầm quân người Pháp cho biết:

"Người tiền nhiệm của tôi, HLV Park Hang Seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế hiểu biết về bóng đá Việt Nam cũng như kinh nghiệm làm việc trước đây tại các cấp độ và giải đấu cao nhất, tất cả trở thành khối tài sản quý báu trợ giúp tôi trong chặng đường chinh phục những nhiệm vụ sắp tới.

Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức. Chúng ta có SEA Games vào tháng 5, tiếp theo là chiến dịch hướng tới Olympic Paris 2024, bắt đầu với vòng loại U23 châu Á, rồi vòng loại FIFA World Cup 2026 cuối năm nay. Ngoài ra còn là AFC Asian Cup đầu năm 2024, nhưng sau tất cả, tôi và các cộng sự đã sẵn sàng tinh thần với những kế hoạch chuẩn bị".

Sắp triệu tập cầu thủ U20 Việt Nam, HLV Philippe Troussier nói rõ 1 điều với các học trò

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo