Quảng cáo

HLV Troussier tiết lộ lý do Quang Hải gặp khó tại Pháp

Thứ ba, 07/03/2023 17:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier chỉ ra lý do Quang Hải không được trọng dụng ở Pau FC đồng thời gửi lời nhắn nhủ đến cầu thủ này trước những khó khăn khi thi đấu tại Pháp.

Chiều 7/3, ông Philippe Troussier - HLV trưởng U23 Việt Nam đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau giai đoạn tập trung đội tuyển đợt thứ nhất.

Tại đây, nhà cầm quân người Pháp đã công bố danh sách rút gọn đội tuyển U23 Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ (bao gồm 4 thủ môn) sau khi gạch tên 13 cầu thủ trong tổng số 41 cái tên được triệu tập ban đầu.

Đáng chú ý, khi được hỏi về cuộc gặp gỡ với Quang Hải tại Pháp trước khi sang Việt Nam, HLV Troussier cho biết ông trực tiếp gặp Quang Hải ở trận đấu Pau FC gặp Paris FC. Do từng sinh sống và làm việc với giới bóng đá ở Pháp, ông Troussier có thể dễ dàng gặp gỡ các đội bóng cũng như đại diện của cầu thủ.

332330340-602177591359093-69045276581635100-n-1678183070.jpg
HLV Troussier chỉ ra lý do Quang Hải gặp khó ở Pháp.

Nói về nguyên nhân khiến Quang Hải không được trọng dụng ở Pau FC, HLV Troussier lý giải: “Hải không chơi thường xuyên, đó là chưa thích nghi với bóng đá tại Pháp, nhưng tôi muốn so sánh nếu CLB Ligue 2 tới Việt Nam, chưa chắc đã thắng Hà Nội FC hay Viettel”.

Tôi đã đối diện điều tương tự trong quá khứ khi dẫn ĐT Nhật Bản, tôi nói với các cầu thủ rằng hiện tại không có ai đủ khả năng chơi cho CLB hàng đầu thế giới như Bayern hay Man United, nhưng ở ĐTQG thì nếu xây dựng được tập thể mạnh có thể đối đầu với bất kỳ quốc gia nào”, ông phân tích thêm.

img
HLV Troussier tin Quang Hải sớm tìm được cơ hội ở Pháp. (Ảnh: Pau FC)

Dù vậy, dựa trên những trao đổi với Quang Hải cũng như đánh giá khách quan về tình hình của chân sút sinh năm 1997 tại Pau FC, HLV Troussier đã gửi lời động viên trân quý đến tiền vệ Việt Nam.

Hiện tại Quang Hải cần điều chỉnh với bóng đá châu Âu, cụ thể là giải hạng 2 Pháp, giải đấu có sự quyết liệt, cường độ, cậu ấy cần thời gian để thể hiện được tại Pháp. Tôi tin Quang Hải thông minh, HLV Pau FC cũng công nhận cậu ấy có năng lực, Hải cần thời gian điều chỉnh bản thân để thích nghi với môi trường mới, chúng ta cần kiên trì để có kết quả”, ông Troussier nói.

Vị HLV sinh năm 1955 đồng thời khẳng định, dù Quang Hải đang thi đấu ở nước ngoài với khoảng cách khá xa nhưng ông vẫn luôn theo dõi từng bước đi và những nỗ lực của cầu thủ này

Sau cùng, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh, Quang Hải cần có niềm tin vào bản thân, đặc biệt là tinh thần nỗ lực bởi HLV Pau FC cũng có có niềm tin riêng của ông ấy trong việc sắp xếp đội hình, bóng đá châu Âu có tiêu chuẩn riêng, nhưng tiêu chuẩn đó không phải là tuyệt đối.

HLV Philippe Troussier nói lý do loại sao trẻ HAGL khỏi U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT