Quảng cáo

HLV Philippe Troussier nói lý do loại sao trẻ HAGL khỏi U23 Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2023 16:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier lên tiếng về quyết định gạch tên sao trẻ HAGL và 12 cầu thủ khác sau đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam.

Chiều ngày 7/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 28 cầu thủ U23 Việt Nam (bao gồm 4 thủ môn), sau khi kết thúc giai đoạn tập trung đầu tiên từ ngày 1/3.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp đã gạch tên 13 cầu thủ trong danh sách triệu tập 41 cái tên ban đầu, trong đó đáng chú ý là hậu vệ Phan Du Học của HAGL, hay Huỳnh Công Đến (CAHN), Nguyễn Văn Tùng,...

Chia sẻ ở buổi họp báo lần đầu tiên với truyền thông, HLV Philippe Troussier đã chia sẽ nhiều vấn đề, nổi bật trong đó là quyết định loại nhiều cầu thủ đang khoác áo tại các CLB tại V-League.

troussier-1678180248.jpg
HLV Troussier lý nói lý do loại sao trẻ HAGL khỏi U23 Việt Nam

Trả lời báo giới, tân HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG cho hay: "Trải qua 1 tuần tập luyện, tôi rất hài lòng với sự nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ. 28 cầu thủ được giữ lại là những người bắt nhịp nhanh nhất, sẵn sàng thi đấu ở các giải đấu tới đây của đội tuyển.

Các cầu thủ bị loại không có nghĩa là họ không có năng lực hay tinh thần. Những cầu thủ được giữ lại nhỉnh hơn về sự bắt nhịp với yêu cầu của tôi. Có lý do về giới hạn lực lượng, nếu tôi có 36 cầu thủ tài năng như Maradona đi nữa, tôi cũng không thể sử dụng tất cả".

HLV Troussier cũng nói thêm về việc gọi số lượng lớn cầu thủ ở đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam: "Phần lớn các cầu thủ được triệu tập lần đầu là những người không được thi đấu nhiều tại các hệ thống chuyên nghiệp.

Tôi quyết định lựa chọn dựa trên màn trình diễn ở vòng loại U21 quốc gia vừa qua. Ngoại trừ một số cầu thủ được sử dụng thường xuyên ở sân chơi chuyên nghiệp, hầu hết còn lại đều ít được ra sân (dưới 10 trận).

ds-u23-01-1678180301.jpg
Danh sách rút gọn 28 cầu thủ U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Tôi cũng ưu tiên các cầu thủ tôi từng huấn luyện 2 năm trước tại U19 Việt Nam. Tất nhiên, cả cầu thủ cũ và mới đều cần làm quen lại về yêu cầu, triết lý. 1 tuần qua U23 Việt Nam đã làm việc tích cực.

Mục tiêu số 1 của tôi đề ra là làm thế nào để phối hợp và chơi tập thể với nhau. Từ ngày mai, chúng ta sẽ có thêm cầu thủ ĐTQG, cả hai đội tuyển sẽ cùng tập luyện đến hết tuần này".

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 8/3 - 12/3, HLV Philippe Troussier sẽ ra mắt ĐT Việt Nam với 28 cầu thủ được gọi tập trung.

HLV Troussier bất ngờ đổi ý, ĐT Việt Nam 'có biến' về nhân sự

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo