Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về ‘người hùng U20 Việt Nam’?

Thứ ba, 07/03/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá ấn tượng về chân sút trẻ tài năng của đội tuyển U20 Việt Nam.

Tại VCK U20 châu Á 2023, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn xuất sắc với chiến thắng ấn tượng trước 2 đội bóng mạnh gồm: U20 Australia và U20 Qatar.

Cụ thể, ở trận ra quân, U20 Việt Nam đánh bại đội bóng xứ sở chuột túi với tỉ số 1-0. Còn ở lượt trận thứ 2 gặp U20 Qatar, “những chiến binh sao vàng” khiến báo giới nước ngoài phải thán phục khi vươn lên giành chiến thắng 2-1 dù trận đấu đã điểm phút 90.

Đáng chú ý, nói về những pha lập công của Nguyễn Quốc Việt - người hùng của U20 Việt Nam những ngày qua, ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng của U20 Việt Nam đã dành lời khen đặc biệt đến cậu học trò cưng.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá ấn tượng về người hùng của U20 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Được biết, tiền đạo trẻ Quốc Việt trưởng thành từ lò đào tạo Học viện Nutifood JMG, "ông vua giải trẻ" đã có cú đúp bàn thắng đẹp mắt ở VCK U20 châu Á với 2 pha lập công vào lưới của đội U20 Australia và U20 Qatar.

Đánh giá về khả năng của Quốc Việt, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Quốc Việt có khả năng chơi tốt ở những vị trí khác nhau ở tuyến đầu theo cách bố trí đội hình trên sân. Chúng ta đã biết rồi, điểm mạnh của Quốc Việt là khả năng ghi bàn. Việc ghi bàn là yêu cầu rất cao với mỗi cầu thủ. Nhưng Quốc Việt đã ghi được 2 bàn sau 2 trận cho thấy phong độ rất tốt, đúng với khả năng của cậu ấy”.

Do đó, ban huấn luyện đã quyết định để Quốc Việt thi đấu ở những vị trí khác nhau khi U20 Việt Nam đá 3 sơ đồ chiến thuật ở 2 trận đấu vừa qua. “Nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên cậu ấy chơi trên hàng công, có thể đá bên trái, bên phải hoặc trung phong”, vị chuyên gia gốc Khánh Hòa nói thêm.

img
Quốc Việt sắm vai người hùng U20 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Có thể thấy, tài "bày binh bố trận" trên sân cỏ của HLV Hoàng Anh Tuấn là rất ấn tượng. Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của ông, Quốc Việt và các đồng đội đã mang lại màn trình diễn mãn nhãn, đem về chiến thắng cho đội bóng nước nhà.

Về phần mình, khi được hỏi về cảm xúc khi sắm vai người hùng của U20 Việt Nam với 2 bàn thắng quý giá, Quốc Việt cũng tiết lộ bản thân thấy hạnh phúc và tự hào. Chân sút sinh năm 2003 không ngừng nỗ lực trau dồi thể hình, thể lực trong các buổi tập nhằm khắc phục những điểm yếu.

Hướng về trận cầu quan trọng với U20 Iran, Quốc Việt khẳng định anh cùng đồng đội quyết tâm thi đấu giành kết quả tốt đồng thời mong NHM luôn đồng hành với U20 Việt Nam. “Đối với U20 Iran, họ là đội bóng hàng đầu châu Á nên phải cẩn trọng nhưng phải làm sao đạt kết quả tốt để vượt qua vòng bảng”, người hùng U20 Việt Nam nhấn mạnh.

Ở trận cầu quyết định tấm vé đi tiếp thuộc khuôn khổ vòng loại bảng B, VCK U20 châu Á, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán đội bóng Tây Nam Á - U20 Iran vào lúc 17h ngày 7/3.

HLV U20 Việt Nam tuyên bố 'xanh rờn' về mục tiêu khi đối đầu với U20 Iran

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT