Quảng cáo

Báo Thái Lan bất ngờ trước mức lương của HLV Troussier

Thứ năm, 23/02/2023 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Tờ idoojung của Thái Lan mới đây đã tỏ ra bất ngờ và so sánh mức lương giữa tân HLV tuyển Việt Nam với 2 cựu HLV của đội bóng xứ chùa Vàng.

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Philippe Troussier - người kế nhiệm của HLV Park Hang Seo chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ 1/3/2023-31/07/2026. Được biết, ông Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 26/2, tham gia lễ ra mắt tân HLV đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vào ngày 27/2 tới.

Có thể thấy, bản hợp đồng chất lượng của bóng đá Việt Nam với vị chiến lược gia người Pháp gần đây đã thu hút sự chú ý của báo giới và người hâm mộ môn thể thao vua khắp khu vực Đông Nam Á.

hlvvietnam-1677142072.png
Bản hợp đồng giữa HLV Troussier và VFF gây nhiều chú ý. (Ảnh: VFF)

Bình luận về thông tin mức lương mà HLV đương nhiệm tuyển Việt Nam nhận được, tờ idoojung của Thái Lan viết: “HLV Troussier được cho là được hưởng mức lương 60 nghìn USD/tháng (2 triệu baht, tức 1,4 tỷ đồng) khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so sánh với 2 vị HLV từng dẫn dắt tuyển Thái Lan trước đây thì mức lương của ông Troussier là thấp hơn nhiều”.

Nói về mức lương cụ thể mà 2 cựu HLV tuyển Thái Lan nhận được, tờ báo này cho biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã trả mức lương 100 nghìn USD/tháng (3,4 triệu baht, 2,3 tỷ đồng) khi thuê HLV Milovan Rajevac. Sau đó, bóng đá nước này trả mức lương 80 nghìn USD/tháng (2,7 triệu baht, 1,9 tỷ đồng) khi bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Nishino Akira.

hlvthailan-1677142072.png
2 vị HLV tuyển Thái Lan nhận mức lương cao hơn ông Troussier. (Ảnh: SIAMSPORT)

Không chỉ vậy, tờ idoojung còn so sánh mức lương của ông Troussier với người tiền nhiệm dẫn dắt tuyển Việt Nam trong suốt 5 năm qua là HLV Park Hang Seo. Tờ báo này nhấn mạnh: “Khi mới ký hợp đồng với Việt Nam vào tháng 10/2017, Ông Park chỉ hưởng mức lương khoảng 22 nghìn USD/tháng (hơn 500 triệu đồng). Sau đó, HLV này nhận được mức lương là 50 nghìn USD/tháng (1,2 tỷ đồng) ở thời điểm tái ký hợp đồng với VFF”.

Trong khi đó, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan được cho là hưởng mức lương gần bằng với người tiền nhiệm Nishino Akira”, tờ báo Thái Lan tiếp tục so sánh.

Liên quan đến vấn đề tiền lương của tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV tại PVF - ông Nguyễn Mạnh Cường, người từng có cơ hội làm việc cùng HLV Troussier mới đây đã tiết lộ, HLV Philippe Troussier đã từng từ chối dẫn dắt một đội bóng châu Phi với mức lương 300.000 USD/tháng và khẳng định chỉ muốn làm việc ở Việt Nam.

Dự kiến, HLV Troussier sẽ ra mắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vào lần tập trung đầu tiên trong dịp FIFA days của tháng 3, với giải đấu trước mắt là SEA Games 32 trên đất Campuchia vào tháng 5/2023.

CHÍNH THỨC: Xác định ngày HLV Philippe Troussier ra mắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT