Quảng cáo

Bàn thắng của ‘ông vua giải trẻ’ lọt top đề cử ấn tượng ở giải châu Á

Thứ sáu, 10/03/2023 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng của tiền đạo trẻ đội tuyển U20 Việt Nam lọt top đề cử bàn thắng đẹp nhất vòng bảng giải châu Á.

Sau 3 lượt trận ở cả 4 bảng của vòng loại VCK U20 châu Á 2023, 8 đội bóng giành vé vào tứ kết đã lộ diện, bao gồm các đội U20: Iraq, Iran, Hàn Quốc, Jordan, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia và chủ nhà Uzbekistan.

Dù phải dừng chân tiếc nuối sau hành trình chinh phục giải đấu cấp độ châu lục nhưng không thể phủ nhận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực mang đến màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Cụ thể, tại vòng loại bảng B VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại 2 đội bóng mạnh gồm U20 Australia và U20 Qatar. Ở lượt trận quyết định gặp U20 Iran, các cầu thủ áo đỏ để thua với tỉ số 1-3.

Trong tổng số 4 bàn thắng U20 Việt Nam ghi được ở vòng loại VCK U20 châu Á 2023, một nửa trong số đó là pha lập công của “ông vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt vào lưới U20 Australia và U20 Qatar.

Đáng chú ý, bàn thắng vào lưới U20 Australia của Quốc Việt mới đây đã xuất hiện trong danh sách top 8 bàn thắng đẹp nhất ở vòng loại châu Á do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bình chọn.

img
Bàn thắng của Quốc Việt lọt top 8 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. (Ảnh: AFC)

Ở trận đấu này, từ đường chuyền của đội trưởng Khuất Văn Khang, Quốc Việt nhận bóng và chỉ sau một vài pha dẫn bóng đầy kỹ thuật, tiền đạo trẻ tung ra cú sút xa vô cùng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, sau đó thành công sút tung lưới đối thủ đem về chiến thắng ấn tượng cho U20 Việt Nam.

Về bàn thắng còn lại, ở lượt trận thứ 2 gặp U20 Qatar, sau những bước chạy như “xé gió”, Quốc Việt chỉ mất vỏn vẹn 4 nhịp bóng để chọc thủng lưới đội bóng Trung Đông, theo đó giúp U20 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở hiệp 1.

img
Quốc Việt ghi cú đúp bàn thắng ở giải châu Á. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, trong quá khứ, chỉ có một cầu thủ Việt Nam là Hoàng Thanh Tùng từng ghi 2 bàn tại một VCK giải U19/U20 châu Á năm 2014. Vì thế, “vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt mới là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam ghi danh 2 lần vào bảng tỉ số ở giải đấu cấp châu lục này.

Trước đó, AFC gây chú ý khi chỉ ra thông số khiến U20 Việt Nam vượt trội hơn so với Hàn Quốc và Nhật Bản là chỉ số tận dụng thành công cơ hội. Dù phải dừng chân tiếc nuối do kém 2 đội tuyển Australia và Iran về chỉ số phụ nhưng với những gì đã thể hiện, đoàn quân áo đỏ khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đưa bóng đá Việt Nam phát triển hơn trong tương lai.

AFC chỉ ra yếu tố khiến U20 Việt Nam vượt trội so với Hàn Quốc, Nhật Bản

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT