Quảng cáo

Thủ quân ĐT Việt Nam chỉ rõ sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park

Thứ sáu, 10/03/2023 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Hùng Dũng cho biết HLV Philippe Troussier có cách quản lý ĐT Việt Nam khác với thời HLV Park Hang Seo.

Sáng ngày 10/3, ĐT Việt Nam bước vào buổi tập thứ 3 trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier. Tuy nhiên đây mới là buổi đầu đầu tiên của "Rồng Vàng" mà truyền thông được phép tác nghiệp. Trước khi bước vào buổi tập, Hùng Dũng đã có những chia sẻ đáng chú ý:

"Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam làm việc với HLV mới. Thời gian tập trung không nhiều nên HLV Philippe Troussier chủ yếu cho anh em làm quen với cường độ tập luyện, phong cách làm việc. Toàn đội mới chỉ có 1-2 buổi tập giúp và cũng là giúp các cầu thủ U23 sắp tới chuẩn bị tốt cho SEA Games.

Với HLV Philippe Troussier, thầy là người đến từ châu Âu. Chính vì thế thầy khá tôn trọng tới quyền riêng tư của các cầu thủ. Thầy thoải mái hơn trong sinh hoạt. Cách làm việc của mỗi người khác nhau. Thầy biết rằng các cầu thủ ĐT Việt Nam có kỷ luật tốt nên không cần nhắc nhở quá nhiều".

img-7631-min-1678432745.JPG
ĐT Việt Nam tập luyện cùng với U23 Việt Nam

Được biết trong tuần tập trung này, U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam tập luyện song song. Chính HLV Philippe Troussier cũng sắp xếp cho 2 đội tập và có thời gian sinh hoạt cùng với nhau, không có sự tách biệt. Điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam học tập từ các đàn anh ở ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên theo Hùng Dũng, chính ĐT Việt Nam đang phải nhìn theo các em ở U23 để tập luyện: "Trong 2 buổi đầu các cầu thủ ĐT Việt Nam mới phải là những người xem, nhìn các em U23 tập luyện. Các em đã có 7 buổi tập trước đó với HLV Troussier. Tuy nhiên, điều quan trọng các cầu thủ U23 sẽ học hỏi kinh nghiệm những gì mà chúng tôi trải qua ở những giải đấu lớn. Việc này sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tự tin hơn. Họ mới là tương lai của bóng đá nước nhà sau này".

Ngoài ra Hùng Dũng cũng cho biết triết lý mà HLV Philippe Troussier áp dụng là kiểm soát bóng. Tuy nhiên mục tiêu của đợt tập trung lần này chỉ là làm quen vì thời gian tập luyện rất ngắn. ĐT Việt Nam cũng sẽ không thi đấu giao hữu mà chỉ có 1 trận đấu tập nội bộ với U23 Việt Nam.

Động thái mới nhất của HLV Park Hang Seo hậu chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT