Quảng cáo

AFC chỉ ra yếu tố khiến U20 Việt Nam vượt trội so với Hàn Quốc, Nhật Bản

Thứ sáu, 10/03/2023 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Dù dừng chân tại vòng loại VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam vẫn xếp trên Hàn Quốc, Nhật Bản về chỉ số đặc biệt.

Tại VCK U20 châu Á 2023, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã dừng chân tiếc nuối ở lượt trận cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng loại bảng B gặp U20 Iran.

Trước đó, ở 2 lượt trận đầu tiên, U20 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc với chiến thắng ấn tượng trước U20 Australia và U20 Qatar. Ở trận đấu quyết định tấm vé lọt vào tứ kết, đoàn quân áo đỏ để thua trước U20 Iran với tỉ số 1-3.

Theo đó, “những chiến binh sao vàng” dù có 6 điểm bằng với các đội U20 Australia và U20 Iran vẫn phải ra về đầy tiếc nuối do kém hơn về chỉ số phụ.

AFC chỉ ra yếu tố khiến U20 Việt Nam vượt trội so với Hàn Quốc, Nhật Bản 256910
U20 Việt Nam dừng chân tiếc nuối ở VCK U20 châu Á. (Ảnh: AFC)

Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra thống kê bất ngờ về các chỉ số ở vòng loại VCK U20 châu Á vừa qua. Đáng chú ý, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nằm trong số những đội bóng có tỉ lệ tận dụng cơ hội thành công cao nhất vòng bảng.

Cụ thể, theo AFC, chỉ số tận dụng thành công cơ hội của đội tuyển U20 Việt Nam tại vòng loại giải đấu châu Á là 20%, chỉ sau 20 pha dứt điểm, U20 Việt Nam ghi được 4 bàn thắng.

Được biết, U20 Australia là đội bóng có tỉ lệ tận dụng cơ hội thành công cao nhất với 46%, xếp ở vị trí liền kề là đội bóng xứ tỷ dân - U20 Trung Quốc với 25%. Theo đó, U20 Việt Nam xếp ở vị trí thứ 3, trên Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran.

Dựa trên những con số thống kê, có thể thấy, khả năng tận dụng cơ hội hay nói cách khác là hiệu quả tấn công của U20 Việt Nam là khá tốt. Dù có chỉ số về thời gian kiểm soát bóng ít hơn và hạn chế về cơ hội lên bóng nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn tận dụng tốt cơ hội, nhờ đó tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

img
AFC đưa ra chỉ số vượt trội của U20 Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Dẫn chứng điển hình là tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt - “ông vua giải trẻ, người hùng của U20 Việt Nam”. Số liệu thống kê chỉ ra Quốc Việt chỉ dứt điểm 4 lần trong suốt giải đấu nhưng chân sút này đã ghi tới 2 bàn thắng cùng 1 tình huống suýt chọc thủng lưới U20 Iran.

Không thể phủ nhận, những nỗ lực vừa qua của các cầu thủ đội trẻ U20 là dấu hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Đây được đánh giá là vòng bảng thành công nhất của U20 Việt Nam khi tham gia đấu trường này từ trước đến nay.

Như vậy, các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại ở cả 4 bảng đều đã kết thúc. Theo đó, 8 đội bóng góp mặt vào tứ kết U20 châu Á 2023 chính thức lộ diện, bao gồm các đội U20: Iraq, Iran, Hàn Quốc, Jordan, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia và chủ nhà Uzbekistan.

Bị loại cay đắng, U20 Việt Nam vẫn có thành tích mơ ước ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT