Quảng cáo

NÓNG: Diễn biến mới nhất thương vụ MU đổi chủ khiến fan buồn lòng

Thứ sáu, 24/03/2023 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ mua lại MU của giới chủ Qatar hay tỷ phú Sir Jim Ratcliffe có khả năng sẽ bị đổ vỡ hoàn toàn sau những diễn biến mới nhất.

Giá thầu của giới chủ Qatar cho Manchester United cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày hôm nay, nhưng nó vẫn còn kém so với định giá của nhà Glazer. Trước đó, có thông tin cho rằng cả nhóm Sheik Jassim bin Hamad al-Thani và nhóm Ineos của Sir Jim Ratcliffe đều không nộp hồ sơ dự thầu, bất chấp những tuyên bố ngược lại của họ.

Cả hai đều được Raine, ngân hàng Hoa Kỳ điều hành quy trình, cho thêm thời gian. Giá thầu Ineos đã diễn ra vào ngày hôm qua và giá thầu của Sheik Jassim được mong đợi vào hôm nay. Cả hai đề nghị được cho là vào khoảng 5 tỷ bảng.

Tuy nhiên, trong khi một trong hai sẽ dễ dàng phá vỡ kỷ lục thế giới về số tiền mua một câu lạc bộ thể thao, nhà Glazer đang tìm kiếm nhiều hơn thế. Những người trong cuộc nói rằng người Mỹ mong đợi 'trên 6 tỷ bảng Anh'.

qatar-jim1-1679619352.jpg
Cả hai nhà thầu đều chưa kham được mức giá 6 tỷ Bảng. Ảnh: Internet

Nếu nhà Glazer từ chối nhượng bộ, khả năng xảy ra vụ mua bán toàn bộ là rất ít. Thật vậy, ngày càng có nhiều lo ngại rằng những người tìm cách mua câu lạc bộ đang lãng phí thời gian của họ. Một sự bế tắc như vậy sẽ để ngỏ khả năng nhận được những lời đề nghị đầu tư một phần.

Vào thứ Năm, Elliott Investment Management, chủ sở hữu cũ của AC Milan, người đã đề nghị tài trợ cho các nhà thầu tiềm năng, đã đưa ra đề xuất của riêng họ về cổ phần thiểu số. Họ là một trong số các nhóm đã được thuyết trình ở Manchester và được cho là rất ấn tượng nên họ quyết định đưa ra lời đề nghị của riêng mình.

Vẫn còn phải xem liệu nhà Glazer tìm cách bán toàn bộ hay nhận một đề nghị thiểu số, chẳng hạn như đề nghị hiện do Elliott đưa ra. Hạn chót mới cho giá thầu là chiều nay. Những người tham gia vào quá trình mong đợi nhận được phản hồi sau khoảng bảy ngày. Tuy nhiên, có cảm giác rằng giá thầu của họ có thể không được coi là đủ cao và cả Sheik Jassim và Ratcliffe đều có thể không tham gia vào giai đoạn tiếp theo.

MU vô địch Carabao Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo