Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Lộ diện chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Anh

Thứ sáu, 24/03/2023 07:44 AM (GMT+7)

Harry Kane đã phá kỷ lục của Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh.

Rạng sáng ngày 24/3 (theo giờ Việt Nam), Tam Sư đã có chuyến làm khách trên sân Diego Armando Maradona của Ý, thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại Euro 2024. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Anh đã thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Declan Rice (13') và Harry Kane (44' pen) là những người lập công giúp ĐT Anh giành trọn 3 điểm ở trận ra quân. Bàn thắng duy nhất của Italia đến từ Mateo Retegui (56'). Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ sở sương mù trước Azzurri sau 7 trận.

Chiến thắng càng trở nên ngọt ngào hơn đối với Harry Kane khi pha lập công của anh trên chấm penalty đã nâng tổng số bàn thắng của anh cho Tam Sư lên con số 54, vượt luôn người tiền bối Wayne Rooney (53 bàn thắng sau 120 trận) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Anh. Để chạm cột mốc này, Kane chỉ cần 81 trận.

screenshot-152-1679618396.jpg
Harry Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ĐT Anh. Ảnh: SunSports

Kỷ lục gia cũ Rooney đã nhanh chóng ca ngợi Kane trên mạng xã hội sau pha lập công lịch sử. Anh đã viết trên Twitter: "Xin chúc mừng @HKane đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của nước Anh. Tôi biết sẽ không mất nhiều thời gian nhưng điều đó thật nhanh chóng. Một người đàn ông tuyệt vời, một tay săn bàn không thể tin được và một huyền thoại nước Anh. Chúc mừng Harry."

Bàn thắng đầu tiên của Kane cho đội tuyển Anh là vào tháng 3 năm 2015. Khi đó, chân sút của Tottenham ghi bàn chỉ vài giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận ra mắt trong chiến thắng 4-0 trước Litva tại Wembley.

Kane sau đó được HLV Gareth Southgate bổ nhiệm làm đội trưởng đội tuyển Anh trước thềm World Cup 2018.

Hậu trường: Kane làm nên lịch sử khi Spurs đánh bại Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan