Quảng cáo

Chi 2 tỷ bảng, MU trình làng thương vụ chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 13/01/2023 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Man United đã lên những kế hoạch trong việc cải tiến hoặc xây dựng lại sân vận động Old Trafford.

Theo nguồn tin mới nhất từ Daily Mail, Manchester United đang lên kế hoạch cải tiến sân nhà Old Trafford với chi phí khoảng 1 tỷ bảng hoặc xây lại một sân khác.

Được biết, các chuyên gia tư vấn của 'Legends International and Populous' -  công ty đã thi công SVĐ mới của Tottenham đã trình bày cho CLB các kế hoạch vào cuối năm 2022, bao gồm cả việc sửa sân Old Trafford hoặc phá đi xây một SVĐ mới hoàn toàn.

Nếu xây SVĐ mới, Man United sẽ xây dựng trên nền của sân Old Trafford cũ, vẫn thuộc quyền sở hữu của CLB giống như Tottenham đã thực hiện.  Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng cân nhắc việc chỉ sửa sang, nâng cấp lại Old Trafford, giống như cách mà Liverpool đã làm với sân nhà Anfield.

Chi 2 tỷ bảng, MU trình làng thương vụ chưa từng có trong lịch sử 241785
MU đang lên những kế hoạch tương lai cho SVĐ Old Trafford

Tuy đã giới thiệu, nhưng những kế hoạch trên sẽ bị hoãn lại, bởi chủ sở hữu của MU là nhà Glazers đang rao bán CLB. Khi thương vụ chuyển giao được hoàn tất, bất cứ chủ mới nào của đội bóng cũng sẽ được trao quyền quyết định đối với tương lai của sân Old Trafford. 

Một sân vận động mới hoàn toàn sẽ giúp Man United vẫn có thể tiếp tục thi đấu trên sân Old Trafford trong quá trình xây dựng, với chi phí khổng lồ 2 tỷ bảng Anh. Trong khi đó, việc sửa sang lại sân đấu 112 năm tuổi cũng tiêu tốn của MU tới 1 tỷ bảng. 

Bất kỳ kế hoạch nào cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể doanh thu và lợi nhuận của 'Nửa đỏ thành Manchester' trong mỗi trận đấu. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang có doanh thu của mỗi ngày thi đấu cao nhất Ngoại hạng Anh.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, nhà Glazers chính thức thông báo về việc rao bán CLB. Họ đã giao cho Raine Group, chủ ngân hàng đầu tư giám sát việc tiếp quản Chelsea năm ngoái, tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất. Theo Athletic, Man United có thể được bán với giá từ 6 đến 7 tỷ bảng.

'Chuyển nhà' đến Wembley, Chelsea có động thái lớn bậc nhất nước Anh

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng

HLV Ten Hag phát biểu
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT