Quảng cáo

'Chuyển nhà' đến Wembley, Chelsea có động thái lớn bậc nhất nước Anh

Thứ sáu, 13/01/2023 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang thi đấu rất bết bát nhưng điều đó không có nghĩa rằng đội bóng này sẽ dừng phát triển. Theo đó, kế hoạch "đại tu" sân Stamfrod Bridge đã được đưa ra.

Chelsea đang thi đấu cực kỳ bết bát dưới thời HLV Graham Potter. Tuy nhiên, kế hoạch phát triển đội bóng của tân chủ tịch Todd Boehly vẫn đang diễn ra hết sức mạnh mẽ với trọng tâm là việc cải thiện SVĐ Stamford Bridge.

Theo tờ Daily Star đưa tin, The Blues sẽ dỡ bỏ hoàn toàn "ngôi nhà" của họ hiện tại để xây dựng một SVĐ to lớn và hoành tráng bậc nhất thế giới. Dự kiến, thời gian để Chelsea hoàn tất dự án này lên tới 5 năm cùng số tiền lên tới 1,75 tỷ bảng Anh. 

Được biết, Stamford Bridge hiện tại đang có 41.837 chỗ ngồi nhưng con số này được cho là sẽ nhiều hơn gấp đôi (khoảng 80.000 chỗ) sau khi SVĐ mới của họ được xây xong. Các nguồn tin quốc tế cũng khẳng định rằng kế hoạch xây sân mới của Chelsea sẽ là dự án thể thao lớn nhất trong lịch sử xứ sở sương mù. 

'Chuyển nhà' đến Wembley, Chelsea có động thái lớn bậc nhất nước Anh 241746
Stamford Bridge được khánh thành từ năm 1877. Tuy nhiên, với việc thường xuyên được cải tạo, nâng cấp,... sân nhà Chelsea vẫn là một trong những SVĐ đạt chuẩn 5 sao của nước Anh. Ảnh:internet

Song song với đó, các cầu thủ The Blues sẽ phải chuyển tới SVĐ Wembley trong quãng thời gian xây "nhà" mới. Điều này cũng đã diễn ra tương tự với Tottenham ở 2 mùa giải 2017/18 và 2019/19. Được biết, sức chứa của Wembley lên tới 90.000 chỗ ngồi.

Một thông tin thú vị đó là Spurs tiêu tốn khoảng 1 tỷ bảng Anh để cải tạo White Hart Lane thành SVĐ có sức chứa lớn thứ 2 Premier League với  62.062 chỗ ngồi. Tuy nhiên, con số ở dự án của Chelsea lớn hơn gần gấp đôi đối thủ cùng thành phố. Chính vì vậy mà không ngoại trừ khả năng, chủ tịch Todd Boehly sẽ biến Stamford Bridge trở thành SVĐ lớn bậc nhất từng xuất hiện tại xứ sở sương mù. 

Tờ Mirror mới đây cũng đã có những tiết lộ về kế hoạch Stamford Bridge mới. Cụ thể, The Blues sẽ mất khoảng 18 tháng để phá dỡ SVĐ hiện tại trước khi bắt tay vào công cuộc xây dựng. Các nền móng hiện có sẽ được đào sâu hơn, từ đó Chelsea sẽ cho xây dựng những khán đài lớn hơn và có nhiều sức chứa hơn. 

Vì nằm ở một địa điểm khá gần trung tâm thành phố London nên sân Stamford Bridge có liên quan nhiều đến hệ thống tàu điện ngầm, giao thông,... Điều đó cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều tới thời gian hoàn tất dự án kì vĩ kể trên của Chelsea. 

Lộ thời điểm Chelsea sa thải Graham Potter, 'người kế nhiệm' đã chờ sẵn

Lấy tiền mua Harry Kane, MU quyết định đẩy 4 cầu thủ 'ra đường'

Những bàn thắng đáng nhớ nhất của Tottenham tại Stamford Bridge. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT