Quảng cáo

Bóng đá Anh sắp thực hiện đại cách mạng, Premier League hưởng lợi lớn

Thứ bảy, 07/01/2023 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Anh sẽ thực hiện một cuộc họp để đưa ra những thay đổi mang tính cách mạng tới các giải đấu trong nước.

Theo tờ The Times, trong tuần này 6 quan chức đứng đầu của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và Premier League, Championship (Giải hạng nhất Anh) sẽ nhóm họp để đưa ra những thay đổi liên quan đến giải đấu FA Cup, Cúp Liên đoàn và Siêu cúp Anh.

Cụ thể, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã mong muốn giảm tải lịch thi đấu khi liên tục phải cày ải ở những giải đấu trong nước. Đã xuất hiện những kiến nghị như việc FA Cup bỏ trận đá lại và giải quyết thắng thua ngay trong một trận đấu, bắt đầu từ lượt đấu thứ 3 (giai đoạn có các CLB Premier League tham dự).

Bên cạnh đó, cúp Liên đoàn Anh có thể sẽ không bắt buộc các đội bóng dự cúp Châu Âu phải tham dự. Đây là giải đấu khá được các ông lớn tại Ngoại hạng Anh xem nhẹ khi họ thường xuyên tung những cầu thủ trẻ ra sân. Việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận khiến các đội bóng phải ưu tiên cầu thủ cho các giải đấu quan trọng hơn và vì thế, cúp liên đoàn Anh luôn không đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

Bóng đá Anh sắp thực hiện đại cách mạng, Premier League hưởng lợi lớn 240171
Các ông lớn Premier League sẽ được hưởng lợi nếu có sự thay đổi

Trước đó, sau khi World Cup 2022 kết thúc được ít ngày, một số đội bóng tại giải đấu cao nhất 'xứ sở sương mù' là Manchester United, Manchester City, Liverpool đã phải trở lại thi đấu tại Cúp liên đoàn. Sau đó, họ tiếp tục phải chinh chiến tại Premier League vào đầu tuần sau. Việc phải ra sân với mật độ dày đặc ngay sau World Cup 2022 khiến thể lực các cầu thủ không được đảm bảo và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả tại các giải đấu quan trọng.

Một kiến nghị khác là trận tranh Siêu cúp Anh Community Shield sẽ diễn ra vào cuối mùa giải thay vì đầu mùa như hiện nay. Mục tiêu của thay đổi nhằm giúp lịch thi đấu đỡ chồng chéo và dày đặc.

Tất cả những thay đổi này đều giúp các CLB ở Premier League hưởng lợi, đặc biệt là các ông lớn. Nếu những kiến nghị trên được thông qua, các đội bóng sẽ được giảm tải đáng kể số trận thi đấu, và có thể cân đối được lực lượng của mình để đầu tư cho các giải đấu quan trọng hơn.

Al Nassr dễ dàng giành chiến thắng trong ngày Ronaldo xuất hiện tại Mrsool Park

Vừa trở lại, Messi đã nhận tin không vui từ HLV PSG

Harry Kane và Son Heung Min chuẩn bị cho trận FA Cup trước Portsmouth
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT