Quảng cáo

Phát hiện cầu thủ của Leeds khiến Salah, Nunez 'tắt điện'

Chủ nhật, 30/10/2022 04:42 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool dù có một trận đấu dưới sức, nhưng The Reds đã tạo ra không ít cơ hội, song đội chủ sân Anfield vẫn phải chịu thua một người bên phía Leeds.

Liverpool đã đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh sau khi để thua trước Leeds ở những phút cuối trận. Sai lầm của Gomez có thể coi là khởi đầu cho 90 phút đầy khó khăn tại Anfield. Nhưng Leeds cũng sở hữu cái tên khiến hàng công của The Reds có một trận đấu thiếu hiệu quả. Và chúng ta đang nhắc tới Illan Meslier.

phat hien cai ten khien liverpool om han truoc leeds 1
Illan Meslier thực hiện 9 tình huống cứu thua trước Liverpool

Màn trình diễn của thủ thành người Pháp chính là điểm nhận của một trận đấu mà Liverpool tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn. Với 9 pha cứu thua (7 pha cứu thua trong vòng cấm), 3 tình huống đấm bóng, 4 đoạt bóng và 1 pha tắc bóng. Chỉ chừng đó con số đã giải thích lý do Meslier là cầu thủ xuất sắc trận đấu.

Với việc có tới 9 tình huống cứu thua, thủ môn của Leeds cũng là người có nhiều tình huống cứu thua nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ba tình huống từ chối Nunez từ những pha đối mặt và dứt điểm từ xa. Hay những tình huống phản xạ xuất thần ở hai pha dứt điểm bằng đầu của Firmino rõ ràng quý giá không khác gì những bàn thắng cho đoàn quân của Jesse Marsch.

phat hien cai ten khien liverpool om han truoc leeds 2
Meslier đã đánh bại Nunez ở hai tình huống đối mặt trực tiếp

Dẫu vậy, cũng cần nói rằng Liverpool đã có một trận đấu không tốt. Dù tạo được nhiều cơ hội là thế, nhưng The Reds không thể hiện được tinh thần tốt, thiếu sức sống trong những pha lên bóng và thiếu đi ý tưởng ở những pha bóng quyết định.

Leeds dù không có nhiều cơ hội như Liverpool nhưng rõ ràng họ đã tận dụng rất tốt. 2 bàn thắng từ con số kỳ vọng, xG ở mức 1,74. Trong khi Liverpool nhận về mức bàn thắng kỳ vọng 2,06 nhưng họ chỉ một lần đưa được bóng vào lưới. Đoàn quân của Klopp dù không xứng đáng thua cuộc, nhưng rõ ràng Leeds xứng đáng với chiến thắng.

phat hien cai ten khien liverpool om han truoc leeds 3
Leeds United đã tận dụng triệt để cơ hội để có được chiến thắng

Với thất bại này, Liverpool đã không thể tận dụng cơ hội cải thiện vị trí trên BXH. Giờ đây, họ đã kém top 4 tới 8 điểm dù vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Khó khăn đang càng thêm khó khăn cho đội chủ sân Anfield mùa này. Về phía Leeds, 3 điểm có được không chỉ giúp họ giải cơn khát chiến thắng mà còn giúp đội bóng này tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Thử nghiệm phản tác dụng, CHELSEA THUA TAN TÁC TRƯỚC BRIGHTON

Nhận thất bại đầu tiên cùng Chelsea, Potter nói gì?

Video Klopp chia sẻ về sự hòa nhập của Nunez
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT