Quảng cáo

Lập kỷ lục kiến tạo, Alisson Becker dạy Grealish cách chuyền bóng

Thứ hai, 17/10/2022 04:27 AM (GMT+7)
A A+

Alisson Becker tiếp tục góp công lớn vào chiến thắng quan trọng của Liverpool trước Man City với đường kiến tạo cho Salah, giúp anh có được kỳ lục ấn tượng trong 4 mùa liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu trong một ngày Anfield chứng kiến một khoảnh khắc ấn tượng. Bộ đôi mà họ từng không ít lần chứng kiến tìm thấy nhau để mang về bàn thắng. Alisson Becker ôm gọn bóng trước khi thức hiện pha phát động tấn công hướng tới Salah, và sau đó là bàn thắng.

lap ky luc kien tao alisson becker day grealish cach chuyen bong 1
Salah ghi bàn sau đường phát động tấn công của Alisson Becker

Alisson Becker luôn được biết đến như một trong những mẫu thủ môn hiện đại với khả năng chơi chân ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Thủ thành của Liverpool đương nhiên vẫn rất nổi bật ở những kỹ năng cần có của một thủ môn, như khả năng phán đoán, phản xạ hay ra vào hợp lý. Nhưng những tình huống phát động tấn công của Alisson đã không ít lần đặt các đồng đội vào những cơ hội ăn bàn.

Theo đó, từ mùa giải 2019/20 đến nay, Alisson Becker đều đóng góp vào 1 bàn thắng mỗi mùa, trong đó có 3 kiến tạo và 1 bàn thắng. Tình huống đánh đầu vào lưới West Brom đương nhiên là khoảnh khắc mà bất cứ cổ động viên của Liverpool nào cũng không thể quên được. Trong khi tình huống kiến tạo trước Man City đã thể hiện hầu hết những phẩm chất của thủ môn người Brazil cho mặt trận tấn công.

lap ky luc kien tao alisson becker day grealish cach chuyen bong 2
Alisson Becker đã có 3 kiến tạo và 1 bàn thắng ở 4 mùa gần nhất

Dẫu vậy, người từng đoạt 2 găng tay vàng của Ngoại hạng Anh cũng chứng minh  giá trị ở những pha cứu thua ở trận đấu này. Với 6 tình huống cứu thua, trong đó có 2 cơ hội cực kỳ nguy hiểm sau những pha dứt điểm ở tư thế trống trải của Erling Haaland. Dẫu vậy, Alisson đã hóa giải nguy hiểm với những pha xử lý vô cùng chắc chắn.

Trở lại câu chuyện kiến tạo, Man City có lẽ sẽ không mấy vui vẻ khi biết rằng bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng, Jack Grealish vẫn chưa có kiến tạo nào sau 9 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Dù chỉ mang tính chất vui vẻ, nhưng rõ ràng cầu thủ người Anh cần cải thiện hơn nữa đầu ra của mình.

lap ky luc kien tao alisson becker day grealish cach chuyen bong 3
Alisson từng ghi bàn vào lưới West Brom ở mùa 2020/21

Alisson cũng đang sở hữu những thông số ấn tượng mùa này. Khi dù phải đối mặt với 30 cú dứt điểm tại Ngoại hạng Anh sau 8 trận đấu, nhưng anh mới chỉ lọt lưới 12 bàn. Cùng tỷ lệ cứu thua 66,7%. Có thể nói, thủ thành người Brazil đang thi đấu quá xuất sắc để giúp Liverpool mới chỉ thua 2 trận cho đến nay.

Chiến thắng trước Man City sẽ mang đến nguồn động lực to lớn. Liverpool sẽ vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 13 điểm sau 9 trận đã đấu. The Reds còn kém Chelsea, đội đang đứng thứ 4 sáu điểm. Mục tiêu top 4 ở  mùa giải năm nay rõ ràng vẫn rất khả thi với thầy trò Jurgen Klopp.

Bị từ chối bàn thắng, Pep hô vang khẩu hiệu của Liverpool

Van Dijk đập tan chỉ trích sau khi 'bỏ túi' Haaland

Video tình huống cứu thua của Alisson Becker
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT