Quảng cáo

Xác định thời gian VAR được đưa vào sử dụng tại V-League

Thứ bảy, 08/10/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều vấn đề liên quan đến trọng tài, VPF đang tích cực làm việc với FIFA và sẵn sàng bỏ ra 70 tỷ để đưa VAR áp dụng tại V-League.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ Thethao.vn, VAR sẽ bắt đầu sử dụng từ mùa giải 2024/25 ở V.League. Đầu tuần tới, FIFA sẽ phối hợp AFC cử nhóm đại diện sang Việt Nam để hướng dẫn sơ lược công nghệ VAR cho VPF và VFF. Số tiền để mua công nghệ, bản quyền, vận hành VAR vào khoảng 70 tỷ đồng. 

Từ nay đến khi VAR đưa vào hoạt động, VPF có hai mùa giải để chuẩn bị. Trong đó, mùa 2023 sẽ kết thúc sớm vào tháng 8 để V.League chuyển đổi theo hình thức đá vắt ngang hai năm liên tiếp. Mùa giải 2023/24 diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024.

Xác định thời gian VAR được đưa vào sử dụng tại V-League 199345
Vấn đề trọng tài luôn là một vấn đề gây nhức nhối tại V-League

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ hai của Đông Nam Á áp dụng VAR vào thi đấu. Trước đó, Thái Lan đã đưa công nghệ này để hỗ trợ trọng tài. VAR sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác điều hành trận đấu.

Trước đó vào ngày 19/9, Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn bật mí: "Vừa qua tại Pháp, tôi có buổi làm việc với Chủ tịch Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài, nhằm giúp các “vua áo đen” giảm bớt áp lực. Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố".

"Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài (VAR).

Ở mùa giải năm nay và những mùa giải V-League trước đó, vấn đề trọng tài luôn là một vấn đề gây nhức nhối. Chuyên môn yếu kém cùng những quyết định sai lầm của các trọng tài đã khiến nhiều trận đấu bị ảnh hưởng nặng nề tới kết quả. Chính vì vậy, sự có mặt của VAR sẽ là điều vô cùng cần thiết cho giải đấu hàng đấu Việt Nam.

Thắng sốc đối thủ, 'nhược tiểu' Đông Nam Á rộng cửa làm nên lịch sử tại VL U17 châu Á

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT