Quảng cáo

Lịch sử đối đầu với Iran báo 'tin buồn' cho ĐT Việt Nam tại tứ kết Futsal châu Á 2022

Thứ hai, 03/10/2022 09:04 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam từng có 2 lần đối đầu với Iran tại VCK Futsal châu Á trong quá khứ và cả 2 trận đều là những trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Việt Nam đã giành tấm vé vào chơi tứ kết tại VCK futsal châu Á 2022 dù để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt trận cuối. ĐT futsal Việt Nam đi tiếp nhờ thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn so với Saudi Arabia. Dẫu vậy, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Iran ở vòng tứ kết.

Lịch sử đối đầu cũng đang cho thấy sự chênh lệch lớn về đẳng cấp trong những lần đối đầu trước đây của 2 đội. Cụ thể, lần đầu tiên gặp nhau của Việt Nam và Iran là tại tứ kết Futsal châu Á năm 2014. Dù được thi đấu trên sân nhà (NTĐ Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh) tại tứ kết, nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn bị Iran vùi dập không thương tiếc với tỉ số 4-15.

Lịch sử đối đầu với Iran báo 'tin buồn' cho ĐT Việt Nam tại tứ kết Futsal châu Á 2022 196437
ĐT Iran đả bại Việt Nam trong cả 2 lần đối đầu tại VCK Futsal châu Á

2 năm sau đó, ĐT Việt Nam hừng hực khí thế tiến vào bán kết gặp Iran sau khi tạo nên cơn địa chấn trước ĐT Nhật Bản và giành vé vào VCK World Cup lần đầu tiên. Thế nhưng một lần nữa, câu chuyện về đẳng cấp lại được đại diện Tây Á viết lại với chiến thắng 13-1 trước ĐT Việt Nam.

Kể từ lần gặp nhau đó, Việt Nam và Iran cũng chưa gặp nhau thêm lần nào tại cúp châu lục. Có thể nói rằng, dù đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua nhưng khả năng đội tuyển Futsal Việt Nam tạo nên bất ngờ trước Iran là rất khó.

Đội bóng này luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFC Futsal Asian Cup. Nên nhớ rằng trong 15 lần giải được tổ chức, ĐT Iran đã vô địch châu Á tới 12 lần. Mặc dù vậy, việc giành vé vào tứ kết cũng đã là thành tích chấp nhận được của ĐT Việt Nam.

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết VCK futsal châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng ĐT futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Đầy là nguồn động viên và khích lệ tinh thần của toàn đội trước trận tứ kết gặp Iran vào ngày 4/10 tới đây.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT