Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đạt được 2 mục đích lớn khi đi 'xem giò' Thái Lan đấu Malaysia

Thứ sáu, 23/09/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Cất công sang tận Thái Lan xem trận bán kết King's Cup, HLV Park Hang Seo chắc hẳn đã đạt được những thông tin cần thiết của cả Thái Lan lẫn Malaysia khi 2 đội thi đấu hết sức mình.

Nghe nội dung bài viết

Có thể nói rằng, trận bán kết King's Cup 2022 giữa Thái Lan và Malaysia đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Hai đội thi đấu giống như một trận cầu quan trọng tại AFF Cup chứ không phải chỉ đang đá một trận giao hữu theo lịch FIFA Day.

Ở trận đấu này, đúng như kế hoạch đã công bố, HLV Park Hang Seo và 2 trợ lý Anh Đức - Park Sung-gyun đã đến sân vận động Chiangmai (Thái Lan) để xem trận bán kết King's Cup 2022 giữa đội chủ nhà với Malaysia. Đây được xem là chuyến thăm dò chất lượng của thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đạt được 2 mục đích khi đi 'xem giò' Thái Lan và Malaysia 191951
Thầy Park cất công sang tận Thái Lan xem King's Cup

Nói chất lượng là bởi, cả Thái Lan lẫn Malaysia đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Đội chủ nhà có những tên quen thuộc như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Kritsada Kaman hay Theerathon Bunmathan. Đó đều là những trụ cột của Voi chiến trong hành trình vô địch AFF Cup 2020 vừa qua.

Trong khi đó Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV mới Kim Pan-gon cũng trình làng các ngôi sao nhập tịch và Mã kiều nổi tiếng như La'Vere Corbin-Ong, Dion Johan Cools hay Daren Lok. Mục đích đầu tiên của HLV Park Hang Seo đã được cả HLV Kim Pan-gon lẫn HLV Mano Polking "đáp ứng".

Hai đội đã phô diễn hết khả năng mình có dù chỉ là một trận đấu giao hữu. Sau 90 phút, Thái Lan và Malaysia dắt tay nhau vào loạt đá luân lưu do hòa nhau 1-1. Tại đây Supachok đá hỏng lượt sút của mình, các cầu thủ Malaysia thực hiện thành công cả 5 lượt sút, thắng chung cuộc 5-3 và giành vé vào chung kết.

Việc 2 đội đá hết sức, phô diễn hết khả năng và áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau cũng giúp HLV Park Hang Seo hiểu hơn về đối thủ. Mục đích thứ 2 về thông tin, chiến thuật và lối chơi của cả Thái Lan và Malaysia cũng coi như đã thành công.

HLV Park Hang Seo chắc chắn đã thu thập được rất nhiều thông tin sau trận đấu này. Malaysia là đội bóng sẽ nằm chung bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup cuối năm nay. Họ cũng mới giành quyền dự VCK Asian Cup 2023. Trong khi đó Thái Lan nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022 và có thể gặp Việt Nam. Họ cũng chính là đội biến tuyển Việt Nam thành cựu vương ở AFF Cup gần nhất.

Từ nay đến AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo còn khá  nhiều thời gian để do thám đối thủ. Sau trận thắng 4-0 trước Singapore hôm 21/9, tuyển Việt Nam được nghỉ 5 ngày trước khi đối đầu Ấn Độ. HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để cùng học trò chuẩn bị cho trận đấu này.

Việc HLV người Hàn Quốc đích thân sang Thái Lan theo dõi trận đấu tại King’s Cup cho thấy ông đang muốn có những sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu có thể là cuối cùng mà ông dẫn dắt tuyển Việt Nam.

CĐV Đông Nam Á 'dậy sóng' sau chiến thắng của Malaysia trước Thái Lan

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT