Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan chỉ trích LĐBĐ nước nhà là 'cứng đầu, bướng bỉnh'

Thứ sáu, 23/09/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Piyapong Pue-on, huyền thoại bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng sau khi đội nhà thất bại trước ĐT Malaysia tại bán kết King’s Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tối 22/9, ĐT Thái Lan đón tiếp ĐT Malaysia trong khuôn khổ bán kết King’s Cup 2022. Mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà tuy nhiên phải rất vất vả thầy trò HLV Polking mới cầm hòa được đối thủ trong 90 phút nhờ bàn thắng muộn ở phút 90+5 Pansa Hemviboon. Tỷ số hòa khiến 2 đội phải bước vào loạt luân lưu may rủi.

Tại đây, đội khách tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 quả phạt đền trong khi đó Supachok Sarachat là người duy nhất sút hỏng bên phía Thái Lan. Chung cuộc, ĐT Malaysia đánh bại Thái Lan trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết gặp Tajikistan - đội bóng đã thắng Trinidad & Tobago ở trận bán kết trước đó.

Huyền thoại Thái Lan chỉ ra điểm yếu chí mạng khiến đội nhà thua Malaysia 191894
ĐT Malaysia đánh bại Thái Lan trên chấm phạt đền qua đó tiến vào chung kết King's Cup 2022 (Ảnh: FAT)

Trận thua này khiến ĐT Thái Lan hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận và giới mộ điệu nước nhà. Cựu danh thủ Piyapong Pue-on, chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử bóng đá Thái Lan đã phải lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với thầy trò HLV Polking. Ông chỉ ra một yếu điểm mà “Voi chiến” cần sớm thay đổi nếu muốn thành công trong tương lai:

“Đội tuyển Thái Lan cần phải có một huấn luyện viên tiền đạo. Nếu không sớm thay đổi, khả năng tấn công của Thái Lan sẽ rất tệ ở mọi cấp độ đội tuyển. Tại sao BHL Thái Lan không chọn một tiền đạo có nhiều kinh nghiệm vào vị trí này chẳng hạn như Sarayuth Chaikhamdee, Pipat Tonkanya.

Thay vào đó LĐBĐ Thái Lan lại lựa chọn những người không phải là cựu tuyển thủ quốc gia cùng và không hiểu biết về khoa học bóng đá. Tại sao họ không nhìn vào cốt lõi của vấn đề. Tôi đã vận động được vài năm cho điều này và không ai nghe lời tôi.Tại sao không tìm một ai đó để cải thiện kỹ năng dứt điểm nhạy bén hơn cho các tiền đạo trẻ như Suphanat?" 

Huyền thoại Thái Lan chỉ trích LĐBĐ nước nhà là 'cứng đầu, bướng bỉnh'  191920
Cựu danh thủ Piyapong Pue-on cho rằng ĐT Thái Lan cần sớm có 1 HLV tiền đạo

Huyền thoại bóng đá Thái Lan cho rằng LĐBĐ Thái Lan cần sớm đưa ra sự thay đổi và không nên giữ thái độ cứng đầu, không tiếp thu ý kiến đóng góp của những người có chuyên môn: 

"Làm ơn hãy thực hiện điều này ngay lập tức. Hãy tuyển những huấn luyện viên tiền đạo ở mọi lứa tuổi. Nó sẽ khiến Liên đoàn phải mất thêm một khoản chi phí tuy nhiên mọi người đều sẵn lòng giúp đỡ. Tuy nhiên họ chưa bao giờ muốn điều này, họ không hề gọi cho những cựu tuyển thủ hay những ai có khả năng để giúp đỡ. Điều này gây ra rất nhiều nỗi thất vọng cho NHM nước nhà.

Tôi chắc chắn rằng chúng ta phải sửa chữa điều này. LĐBĐ Thái Lan nói rằng họ sẽ vượt ra ngoài ASEAN. Tuy nhiên thực tế hiện tại, ĐT Thái Lan đã vượt qua lần nào chưa? Hãy quay lại và bắt đầu sửa chữa những sai lầm. Hãy hợp tác cùng nhau, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ. Chúng ta mắc sai lầm, chúng ta có thể sửa chữa chúng nhưng đừng cứng đầu, bướng bỉnh như hiện tại" - Cựu danh thủ Piyapong Pue-on kết lại.

Huyền thoại Singapore thất vọng về đội nhà, nể phục ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo