Quảng cáo

HLV nước ngoài tại Indonesia thừa nhận 'mất hết động lực' sau thảm kịch bóng đá

Thứ ba, 04/10/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Thomas Doll của CLB Persija Jakarta cho biết ông đã mất hết động lực sau khi xảy ra thảm kịch kinh hoàng tại sân vận động Kanjuruhan vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu được tổ chức trên sân vận động Kanjuruhan, Malang Regency diễn ra hôm thứ Bảy 1/10, Persebaya đã giành chiến thắng trước Arema tại giải VĐQG Indonesia. Có hơn 40.000 khán giả đến sân theo dõi trận đấu này.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, vụ bạo loạn đã nổ ra. Bất mãn với trận thua của đội chủ nhà Arema, hàng nghìn CĐV với cái đầu nóng đã tràn xuống sân. Số người hoảng loạn tăng lên nhanh chóng và giẫm đạp lên nhau tìm đường rời khỏi sân, gây ra thảm kịch kinh hoàng nhất lịch sử.

HLV nước ngoài tại Indonesia thừa nhận 'mất hết động lực' sau thảm kịch bóng đá 197115
HLV Thomas Doll đau buồn và mất động lực

Chia sẻ về thảm kịch, HLV Thomas Doll, người đang là thuyền trưởng của CLB Persija Jakarta thừa nhận rằng ông đã mất hết động lực sau thảm kịch tại Kanjuruhan: "Tôi cảm thấy vô cùng đau buồn, sự việc này đáng lẽ không bao giờ được phép xảy ra. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân".

"Tôi phải thừa nhận rằng hiện tại tôi không còn chút động lực làm việc nào. Có lẽ tôi sẽ chỉ nói chuyện về bóng đá khi tất cả những vấn đề liên quan tới thảm kịch này được giải quyết. Tôi thực sự rất buồn".

Hiện tại, FIFA đã liên hệ với Indonesia và nhận được sự giải trình cũng báo cáo sự việc từ phía PSSI. Theo đó, FIFA vẫn đang bỏ ngỏ án phạt dành cho Indonesia, quả thực rất khó để nền bóng đá Indonesia thoát khỏi những sự trừng phạt từ LĐBĐ Thế giới.

Rất có thể, Indonesia sẽ phải đối diện với những lệnh trừng phạt của FIFA như: hủy/hoãn giải VĐQG, bị các lệnh cấm đăng cai chủ nhà của giải đấu quốc tế, bị phạt tiền hay các quan chức của PSSI sẽ phải đối diện với nguy cơ bị mất việc, thậm chí các cá nhân và tổ chức liên quan hoàn toàn có thể bị truy cứu theo pháp luật.

Bên cạnh Chủ tịch FIFA, người đứng đầu AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng không giấu nổi nỗi buồn và sự choáng váng khi phải chứng kiến những gì đã xảy ra ở Indonesia. Phía AFC cũng đã gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới nạn nhân và những người thân của họ. Hiện tại, các án phạt của AFC dành cho Indonesia cũng vẫn đang bỏ ngỏ.

Cựu HLV Thái Lan: 'ĐT Việt Nam có cơ hội lớn dự VCK World Cup 2026' 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT