Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'ĐT Việt Nam có cơ hội lớn dự VCK World Cup 2026'

Thứ ba, 04/10/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ về cơ hội tham dự VCK World Cup 2026, HLV Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội khi AFC được tăng nhiều suất tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nâng số đội tham dự và gia tăng suất cho khu vực châu Á lên 8,5 tạo điều kiện cho các nền bóng đá nhỏ như Việt Nam đứng trước cơ hội lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Với việc lọt vào tứ kết giải châu Á gần nhất và lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời duy trì được một thành tích tương đối ổn định ở các giải đấu trẻ hay cấp độ đội tuyển… bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến một tấm vé tới Bắc Mỹ sau đây 4 năm.

Cựu HLV Thái Lan khẳng định Việt Nam có cơ hội lớn dự VCK World Cup 2026 197097
HLV Steve Darby tin tưởng vào cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam

Cựu HLV ĐT Thái Lan và ĐT nữ Việt Nam, ông Steve Darby khẳng định việc châu Á được tăng suất tham dự sẽ mang đến cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử. Chia sẻ với VNExpress, ông cho biết:

"Việt Nam có cơ hội lớn. Tôi tin chắc rằng nếu tiếp tục phát triển theo hướng hiện tại, Việt Nam sẽ giành suất dự World Cup. Thực tế, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Australia gần như chắc chắn có suất. Còn lại 3,5 suất chia cho các đội như UAE, Qatar, Việt Nam, Trung Quốc hay Thái Lan, có thể cả Iraq, Syria và Jordan nữa.

Việt Nam nên tin rằng bản thân đủ sức dự World Cup 2026. Niềm tin đó lúc này hoàn toàn có cơ sở, nhất là sau những gì họ thể hiện ở vòng loại thứ hai và thứ ba của World Cup 2022.

Việt Nam phải lên kế hoạch ngay. Các đội hàng đầu đã chuẩn bị cho World Cup 2026 từ năm 2018. Vòng loại World Cup 2026 sẽ bắt đầu tháng 11/2023. Đội hình tối ưu của Việt Nam sẽ gồm bảy, tám cầu thủ tốt hiện tại, và vài cầu thủ trẻ triển vọng".

Nhận định của HLV Darby là hoàn toàn có cơ sở khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng rõ ràng, VFF cần có nỗ lực trong việc chuẩn bị cho VL World Cup 2026 từ bây giờ để sẵn sàng với thử thách chinh phục thế giới trong tương lai.

Steve Darby sinh năm 1955 và từng dẫn dắt các đội tuyển Bahrain, Thái Lan, Lào và Nữ Việt Nam, cũng như các CLB hàng đầu Malaysia, Singapore hay Ấn Độ...

Quang Hải tự động viên bản thân bằng hành động ý nghĩa tại Pháp 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT