Quảng cáo

HAGL có nguy cơ... xuống hạng tại V-League 2023?

Thứ tư, 12/10/2022 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Việc chỉ hơn đội bét bảng là Sài Gòn FC vỏn vẹn 7 điểm, HAGL thậm chí vẫn có thể xuống hạng nếu thi đấu không tốt trong 8 vòng đấu còn lại.

Nghe nội dung bài viết

Từ chỗi đứng thứ 3 trên BXH ở vòng đấu thứ 10, HAGL đã sa sút không phanh trong 6 trận gần đây. Mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ với đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang từ trận thua đáng tiếc trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Kể từ đó đến nay, Hoàng Anh Gia Lai không thắng thêm 1 trận nào ở V.League. Việc chỉ có 3 điểm trong tổng số quỹ 18 điểm tối đa ở 6 vòng vừa rồi khiến HAGL lại rơi xuống nửa sau của BXH giải đấu. Trận thua 1-2 trước TP Hồ Chí Minh tuần trước đã khiến đội bóng phố Núi bị chính đối phương rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm.

HAGL vẫn còn nguy cơ... xuống hạng tại V-League 2023? 201689
HAGL đang có phong độ thảm hại tại V-League

Thậm chí, HAGL cũng chỉ đang hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 7 điểm khi V-League vẫn còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại. Bỗng dưng từ một đội đang đua tranh vô địch, đội bóng của bầu Đức lại bất ngờ phải trở lại vị thế của một đội trụ hạng sau mùa giải 2021 đầy thăng hoa.

HAGL nên tự trách mình khi họ bỏ lỡ một loạt những trận đấu có thể giành thắng lợi. Trong đó, 2 trận đấu với các đội yếu thế hơn như Sài Gòn FC và TP.HCM là điển hình.

Xét theo lịch thi đấu, HAGL sẽ phải gặp một loạt các đối thủ khát điểm để trụ hạng hay đua vô địch ở những vòng tới. Sau trận đấu với SLNA vào ngày 14/10, HAGL sẽ đối mặt với Viettel, SHB Đà Nẵng, Bình Định và Nam Định. Viettel, Bình Định và SLNA đang đua vô địch cũng như 1 vị trí trong TOP 3, trong khi SHB Đà Nẵng hay Nam Định đang chạy đua cho 1 suất trụ hạng.

5 trận đấu trong tháng 10 và đầu tháng 11 sẽ mang tính sống còn với HAGL. Nếu không thể giải quyết vấn đề trong 5 trận đấu kể trên, Công Phượng cùng các đồng đội hoàn toàn có thể trở thành một trong những cái tên phải lao đao với cuộc chiến sinh tử ở giai đoạn cuối mùa của V.League. Bởi sau đó là 2 trận đấu với Thanh Hóa và CLB Hà Nội, những đối thủ đang có phong độ rất cao.

U17 Việt Nam tạo nên lịch sử trước bóng đá Thái Lan sau thắng lợi chóng vánh

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT