Quảng cáo

Giải VĐQG Việt Nam xếp cao bất ngờ trong BXH đặc biệt của bóng đá châu Á năm 2022

Thứ năm, 03/11/2022 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê về số lượng trung bình khán giả tới sân trong một trận đấu, giải VĐQG Việt Nam V-League 1 xếp ở vị trí khá cao tại châu Á.

Nói về mức độ hâm mộ bóng đá thì người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam luôn đứng đầu khu vực với sự cuồng nhiệt và hâm mộ đáng mơ ước. Thành tích đặc biệt xuất sắc của đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo cũng là một phần lý do khiến người hâm mộ trở lại với bóng đá sau khoảng thời gian dài khán đài bóng đá trong nước lạnh lẽo.

Chính vì vậy, lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp trận đấu tại V-League đang ngày một gia tăng. Theo thống kê trên Southsoccers, lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp của giải vô địch quốc gia Việt Nam tính theo trung bình là 6.444 khán giả/trận.

Giải VĐQG Việt Nam xếp cao bất ngờ trong BXH đặc biệt của bóng đá châu Á năm 2022 212970
Bảng xếp hạng trung bình khán giả tới sân tại châu Á

Con số này đủ để khiến V-League lọt top châu Á theo bảng xếp hạng đo lường khán giả tới sân trong năm 2022. Theo đó, V-League nằm ở Top 6. Đứng đầu là cái tên không mấy lạ lẫm, đó là giải VĐQG Ấn Độ (Hero Indian Super League) khi đất nước đông dân thứ hai thế giới có trung bình 17.177 khán giả tới sân/trận.

J-League ngậm ngùi về nhì với 14.109 khán giả/trận. Giải VĐQG Iran xếp thứ 3 với con số 11.393, tiếp theo là giải VĐQG Australia với con số 10.193. Với sự cuồng nhiệt của mình, không khó hiểu khi giải VĐQG Indonesia đứng đầu Đông Nam Á và xếp thứ 5 châu Á với lượng khán giả trung bình tới sân lên tới con số 10.120 người/trận.

Giải VĐQG còn lại xếp trên Việt Nam là giải Ả Rập Xê Út. Khá bất ngờ khi 2 giải đấu cũng thu hút khá nhiều sự chú ý của người hâm mộ là Thai League và Malaysia Super League chỉ xếp thứ 8 và thứ 9. Trong khi đó, một trong những giải đấu chất lượng nhất châu lục là K-League chỉ xếp thứ 10.

Sau Viettel, xuất hiện đội bóng thứ hai muốn có sự phục vụ của sao HAGL

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT