Quảng cáo

FIFA trực tiếp đến Indonesia thị sát 'thảm kịch', sẵn sàng tước quyền đăng cai U20 World Cup?

Thứ tư, 05/10/2022 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Thế giới sẽ trực tiếp đến Indonesia để tìm hiểu và điều tra thảm kịch tại SVĐ Kanjuruhan trước khi quyết định đưa ra án phạt cho liên đoàn bóng đá xứ sở vạn đảo.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thảm họa tại SVĐ Kanjuruhan xảy ra với con số thương vong lên tới hơn 125 người (theo công bố từ cảnh sát Indonesia), FIFA đã liên hệ với Indonesia và nhận được sự giải trình cũng báo cáo sự việc từ phía PSSI. Theo đó, FIFA vẫn đang bỏ ngỏ án phạt dành cho Indonesia, quả thực rất khó để nền bóng đá Indonesia thoát khỏi những sự trừng phạt từ LĐBĐ Thế giới.

Mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định cử một phát đoàn đặc biệt tới Indonesia để trực tiếp thị sát cũng như tìm hiểu vụ việc.

Ông Ahmad Riyadh, thành viên cấp cao của Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã xác nhận chuyến đi thị sát của FIFA: “Sẽ có các chuyến thăm từ AFC và FIFA. Hy vọng rằng FIFA sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc xử lý vấn đề”.

FIFA trực tiếp đến Indonesia thị sát 'thảm kịch', sẵn sàng tước quyền đăng cai U20 World Cup? 197480
FIFA sẽ tới Indonesia để tìm hiểu trực tiếp vụ bạo loạn

Rất nhiều người hâm mộ cũng như báo chí Indonesia lo ngại rằng, chuyến thị sát này của FIFA là để củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup của đất nước Vạn đảo. Đây là sự kiện thể thao được mong chờ nhất Indonesia trong nhiều năm trời và rõ ràng cổ động viên Indonesia rất lo ngại điều này.

Ngoài ra, truyền thông nước này cũng lo lắng rằng đội U20 và ĐTQG Indonesia cũng hoàn toàn có thể bị cấm tham dự các giải đấu của châu Á. 

Chủ tịch FIFA Infantino cũng bày tỏ sự tiếc thương tới gia đình của các nạn nhân sau thảm kịch: "Thế giới bóng đá đang rơi vào trạng thái sửng sốt sau vụ việc bi thảm diễn ra tại Indonesia thời điểm cuối trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya trên sân vận động Kanjuruhan.

Thực sự đây là một ngày đen tối với bất cứ người hâm mộ nào. Đó là một bi kịch mà không có ai hiểu nổi vì sao nó lại có thể xảy ra. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và những người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ việc bi thương này.

FIFA và toàn thể người yêu bóng trên thế giới sẽ cầu nguyện cho các nạn nhân và cho sự yên bình của bóng đá Indonesia trong từng lời nói, suy nghĩ và hành động. Đây quả thực là một giai đoạn khó khăn cho LĐBĐ Indonesia PSSI và LĐBĐ châu Á AFC".

Cựu HLV Thái Lan: 'ĐT Việt Nam có cơ hội lớn dự VCK World Cup 2026' 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT