Quảng cáo

Singapore ra quyết định 'gây khó dễ' cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 05/10/2022 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, phía Singapore vừa ra quyết định thay đổi sân vận động tổ chức AFF Cup 2022 và điều này sẽ vô tình gây khó khăn cho lối chơi của ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Chúng ta sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà gặp Malaysia cùng Myanmar trong khi làm khách của 2 đối thủ còn lại.

Mới nhất, đội bóng quốc đảo Sư tử vừa có thông báo về sân đấu sẽ tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu tới và điều đó khiến cho tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn. Cụ thể, theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Singapore, tất cả các trận sân nhà của họ đều được tổ chức trên sân vận động Jalan Besar, sân nhà của CLB Lion City Sailors.

Singapore ra quyết định 'làm khó' ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 197450
Sân vận động Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo

Đáng chú ý, đây là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo, vốn không phải là điều quen thuộc với đội tuyển Việt Nam cũng như nhiều đại diện ở Đông Nam Á khi chúng ta luôn chơi ở mặt cỏ tự nhiên. Thậm chí, các cầu thủ Việt Nam thường xuyên gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong quá khứ.

Ở đấu trường khu vực, đội tuyển Việt Nam thường xuyên chơi áp đặt thế trận chứ không phải đá phòng ngự phản công như khi găp những đội bóng lớn như Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út. Chính vì vậy, mặt sân nhân tạo sẽ khiến những pha phối hợp nhỏ của ĐT Việt Nam không thực sự nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, một bất lợi khác cho thầy trò HLV Park Hang Seo là thể thức thi đấu của AFF Cup sẽ khiến ĐT Việt Nam phải di chuyển liên tục và không có nhiều thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Trong quá khứ, bóng đá nước nhà cũng không có thành tích tốt khi làm khách trên đất Singapore và việc phải đá trên mặt sân không phải sở trường sẽ là thử thách lớn với ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy, việc Singapore “ép” thầy trò HLV Park Hang Seo phải đá trên mặt cỏ nhân tạo chắc chắn khiến người hâm mộ không khỏi âu lo. Thế nhưng, với lực lượng đồng đều cùng quyết tâm cao, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới một kết quả tốt. Nhất là khi chúng ta vừa đả bại chính Singapore với tỉ số 4-0 tại giải giao hữu Tam hùng vừa qua.

Đội vô địch V-League 2022 đối mặt cường độ thi đấu dày chưa từng có trong năm 2023

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT