Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng trước một ngôi sao của Ả Rập Xê Út

Thứ sáu, 30/09/2022 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi bất ngờ của Ả Rập Xê Út trước Nhật Bản tại vòng bảng giải Futsal châu Á 2022 có công rất lớn từ một vị trí ít ai ngờ đến của đội bóng Tây Á.

Nghe nội dung bài viết

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận đầu tiên bảng D, Giải vô địch futsal châu Á 2022 khi đội tuyển Futsal Ả Rập Xê Út đánh bại ứng cử viên cho ngôi vô địch Nhật Bản. Đây là kết quả ít ai ngờ tới bởi Nhật Bản là đội được đánh giá cao hơn Ả Rập Xê Út rất nhiều, ngoài ra, đại diện Tây Á còn thua Nhật Bản tới 65 bậc trên BXH Futsal thế giới.

Ở trận đấu này, Nhật Bản đã khởi đầu rất tốt khi kiểm soát trận đấu và sớm có bàn thắng dẫn trước. Thế nhưng sự lỳ lợm và sắc bén đã giúp Ả Rập Xê Út lội ngược dòng thành công và đánh bại Nhật Bản với tỉ số 2-1 chung cuộc. 

ĐT Futsal Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng trước một ngôi sao của Ả Rập Xê Út 195120
Thủ thành Ả Rập Xê Út thi đấu cực kỳ xuất sắc trước Nhật Bản

Có một điều đáng lưu ý trong lối chơi của đội bóng đến từ Tây Á, đó là khả năng chơi chân cực tốt của thủ thành Humood Aldahhan. Thủ thành này liên tục dâng cao và chơi không khác gì một hậu vệ của Ả Rập Xê Út. Có thể nói rằng, đội tuyển này đã chơi power-play mà không cần phải thay thủ môn.

Khả năng chơi chân tốt giúp anh luôn sẵn sàng có mặt ở phần sân Nhật Bản và khiến hàng thủ đối phương bị phân tâm. Ngoài ra, thủ thành Aldahhan cũng có khả năng phân phối bóng tốt giúp lối chơi của Ả Rập Xê Út trở nên uyển chuyển hơn rất nhiều khi đá "power-play".

Chính anh đã thực hiện một đường chuyền xé toang hệ thống phòng thủ của Nhật Bản, giúp Mohsen Mohammed ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia. Ở bàn gỡ hòa 1-1, Aldahhan cũng tham gia tấn công, tạo thế 5 đánh 4. Khi đó, Nhật Bản tỏ ra lúng túng và nhận bàn thua.

Không chỉ vậy, Aldahhan cũng khước từ rất nhiều cơ hội ăn bàn của Nhật Bản với những tình huống phản xạ xuất thần. Màn trình diễn đáng khen của anh đã khiến HLV ĐT Nhật Bản phải dành lời khen ngợi riêng trong buổi họp báo sau trận.

Với sự nguy hiểm đặc biệt từ thủ thành Ả Rập Xê Út, đây cũng sẽ là ngòi nổ mà HLV Diego Giustozzi cần đặc biệt lưu ý khi đội bạn đá power-play. Trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay (30/9).

Qatar được chọn làm chủ nhà U23 châu Á, CĐV Indonesia đồng loạt 'đá đểu' Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT