Quảng cáo

Cựu HLV tuyển Thái: 'VFF nên nghiêm túc mời Kiatisak thay HLV Park Hang Seo'

Thứ ba, 18/10/2022 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Nhận định về người có thể thay thế HLV Park Hang Seo tại chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam, HLV Steve Darby khẳng định VFF nên tính tới việc mời HLV Kiatisak.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đã đi đến thống nhất về việc không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Giao kèo hiện tại sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2023. Đồng nghĩa, mối lương duyên của HLV Park và bóng đá Việt Nam sẽ khép lại từ tháng 2/2023, sau 5 năm gắn bó.

Suốt 5 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc giúp các đội tuyển Việt Nam gặt hái rất nhiều chiến công vang dội, từ khu vực cho đến châu lục. Vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế cũng được nâng cao rõ rệt. Việc HLV Park lựa chọn dừng lại là hợp lý, dù người hâm mộ có đôi phần tiếc nuối.

Cựu HLV tuyển Thái: 'VFF nên nghiêm túc mời Kiatisak thay HLV Park Hang Seo' 204569
HLV Kiatisak là một trong những ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo

Thời điểm hiện tại, việc mời HLV tiếp theo dẫn dắt ĐT Việt Nam là không hề đơn giản, nhất là sau quãng thời gian vô cùng thành công mà thầy Park đã mang đến cho bóng đá nước nhà. Theo cựu HLV đội tuyển Thái Lan Steve Darby thì một người khá phù hợp với bóng đá Việt Nam vào thời điểm này là HLV Kiatisak Senamuang.

Chia sẻ với Zing, vị HLV này cho biết: "Với cá nhân tôi, Kiatisuk có thể thay Park Hang-seo. Ông ấy hiểu rõ môi trường bóng đá Việt Nam nhờ kinh nghiệm thi đấu và huấn luyện cùng HAGL. Ông ấy biết các cầu thủ Việt Nam nhưng hơn hết là HLV này cũng có kinh nghiệm huấn luyện tuyển Thái Lan ở quốc tế.

Kiatisuk đã làm một công việc tuyệt vời ở tuyển Thái Lan và chỉ phải ra đi bởi những đấu đá nơi thượng tầng. Các cầu thủ và người hâm mộ yêu mến Kiatisuk. Tôi biết AFF Cup sẽ là giải đấu quan trọng gần nhất của bóng đá Việt Nam và mọi thứ sẽ đổ dồn vào đó. Nhưng bóng đá Việt Nam nên nhìn vào bức tranh lớn hơn. Hãy sử dụng nhiều những cầu thủ trẻ để rút kinh nghiệm.

Asian Cup và World Cup 2026 mới là mục tiêu thực sự của bóng đá Việt Nam lúc này. Nền bóng đá này đã phát triển và gặt hái những công vang dội dưới bàn tay của HLV Park. Mọi thứ phải được tiếp tục".

4 bến đỗ tiềm năng của HLV Park Hang Seo sau khi chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT