Quảng cáo

Chủ tịch FIFA 'tức điên' vì đấu trường danh giá của ĐT nữ Việt Nam bị phân biệt đối xử

Thứ ba, 25/10/2022 05:37 AM (GMT+7)
A A+

Việc các nhà đài liên tục ép giá bản quyền truyền hình VCK World Cup nữ khiến chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảm thấy rất bực tức.

Không lâu sau khi FIFA tổ chức thành công buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup nữ 2023, liên đoàn bóng đá Thế giới lại tiếp tục phải đón nhận những thông tin không vui. Theo đó, các nhà đài truyền hình được cho là đã đưa ra mức giá bản quyền truyền hình thấp đến khó tin, khiến FIFA cảm thấy bực tức.

Phát biểu trên truyền hình, chủ tịch FIFA Gianni Infantino không ngần ngại chia sẻ: “Tôi không thể nghĩ rằng họ có thể ra giá đó với chúng tôi. Mức giá họ đề nghị chỉ bằng 1/100 bản quyền truyền hình của World Cup nam. Thậm chí so với nhiều kỳ, sự chênh lệch còn lớn hơn thế. Đây là sự phân biệt đối xử không thể chấp nhận được.

Chủ tịch FIFA 'tức điên' vì đấu trường danh giá của ĐT nữ Việt Nam bị phân biệt đối xử 208043
Chủ tịch FIFA khó chịu với mức giá của các nhà đài

Chúng tôi biết rằng số lượng người xem World Cup nam và World Cup nữ ở một số quốc gia yêu mến bóng đá hàng đầu là ngang nhau. Có nghĩa là thu nhập thương mại từ bóng đá nam và bóng đá nữ của họ (nhà đài) là rất giống nhau. Thật khó tin rằng họ vẫn đưa ra những con số khó tin".

Người đứng đầu FIFA không hé lộ tên nhà đài hay các công ty truyền thông nào ép giá, ông chỉ khẳng định rằng đây là những lời mời chào “không thể chấp nhận được”. Bởi dù là bóng đá nữ nhưng VCK World Cup cũng là giải đấu vô cùng danh giá, mang tầm cỡ thế giới.

ESPN nhận xét cay đắng về 'số phận' của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 207804
ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu quá khó

Theo kết quả bốc thăm chia bảng diễn ra vào ngày 22/10 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng tử thần khi phải chạm trán với Mỹ - ĐKVĐ thế giới, Hà Lan - đương kim á quân thế giới và một đội bóng vượt qua vòng play-off gồm: Bồ Đào Nha, Thái Lan hoặc Cameroon.

Các cô gái của chúng ta sẽ mở đầu hành trình World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bằng màn chạm trán tuyển Mỹ vào lúc 13h00 ngày 22/7/2023 theo giờ địa phương (Tức 7h00 ngày 22/7 giờ Việt Nam). Sau khi đối đầu đại diện xứ cờ hoa, nữ Việt Nam sẽ gặp đội vượt qua vòng play-off ở lượt trận thứ hai diễn ra lúc 19h00 ngày 27/7/2023 theo giờ địa phương (Tức 13h00 ngày 27/7 giờ Việt Nam).

Tuyển nữ Việt Nam sẽ kết thúc vòng đấu bảng bằng màn so tài cùng với nữ Hà Lan lúc 19h00 ngày 1/8/2023 theo giờ địa phương (Tức 13h00 ngày 1/8 giờ Việt Nam). Cả 3 trận đấu của chúng ta đều được diễn ra tại New Zealand và trên các sân vận động gồm: Eden Park, Waikato cùng Forsyth Barr.

ESPN nhận xét cay đắng về 'số phận' của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT