Quảng cáo

Chủ tịch AFC dành 'lời có cánh' đặc biệt cho bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 03/11/2022 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Nhận xét về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn 2018 - 2022, chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã dành cho VFF nhiều lời có cánh.

Trong 4 năm vừa qua, bóng đá châu Á đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam trong mọi cấp độ. Từ các đội tuyển trẻ, đến ĐTQG cả nam lẫn nữ đều đạt được quá nhiều thành công. Có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam đang trở thành một tấm gương cho sự tiến bộ của bóng đá châu Á trong những năm gần đây.

Đánh giá tổng quan về chặng đường bốn năm (2018-2022) của bóng đá Việt Nam, Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã không tiếc nhiều lời ngợi khen: "Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận, bóng đá Việt Nam đã thực sự tiến bộ và đạt được những thành công không thể chối cãi trên mọi phương diện trong những năm gần đây.

Chủ tịch AFC dành 'lời có cánh' đặc biệt cho bóng đá Việt Nam giai đoạn 2018-2022 213122
Chủ tịch AFC dành nhiều lời có cánh cho bóng đá Việt Nam

VFF đã thực hiện được những kỳ vọng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đảm bảo sự thành công cho các đội bóng và cầu thủ theo tầm nhìn và sứ mệnh của bóng đá châu Á".

Những thành công của ĐT Việt Nam 4 năm vừa qua là rất đáng khen khi chúng ta lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của VCK World Cup khu vực châu Á. ĐT nữ cũng đạt thành tích không tưởng là giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Các lứa trẻ thì thường xuyên tham dự vòng chung kết các giải châu lục, trong đó đỉnh cao là vị trị Á quân U23 châu Á 2018. Còn với Futsal trên đấu trường thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai giành quyền thi đấu VCK FIFA Futsal World Cup – Lithuania 2021.

Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ VFF: "Những thành công này là minh chứng cho tầm nhìn và định hướng rõ ràng của các chiến lược gia từ quá khứ đến hiện tại. AFC đã và đang hỗ trợ VFF qua nhiều dự án nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và khả năng vận hành bóng đá. Tôi khẳng định rằng, AFC sẽ tiếp tục đồng hành và duy trì sự hỗ trợ đối với bóng đá Việt Nam".

Giải VĐQG Việt Nam xếp cao bất ngờ trong BXH đặc biệt của bóng đá châu Á năm 2022

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo