Quảng cáo

Truyền thông xứ Vạn đảo: 'ĐT Indonesia xứng tầm thách đấu ĐT Argentina'

Thứ hai, 26/09/2022 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Okezone mới đây đã có bài viết mong mỏi một ngày ĐT Indonesia sẽ được chạm trán đối thủ Argentina trong trận đấu giao hữu sau chiến thắng trước Curacao.

Nghe nội dung bài viết

Tối 24/9, ĐT Indonesia đã có trận đấu tiếp đón đối thủ Curacao ngay trên sân nhà. Ở trận đấu, đội chủ nhà đã xuất sắc đánh bại đội bóng hạng 84 Thế giới với tỉ số 3-2. Chiến thắng giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo có thêm niềm động lực để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới. 

Mới đây, cây bút Ramdani Bur của hãng truyền thông Okezone thậm chí còn có bài viết cho rằng đội bóng Garuda có thể sẽ "thách thức" được tuyển Argentina sau chiến thắng trước Curacao. Anh bắt đầu bài viết với tiêu đề: "Theo logic, ĐT Indonesia được coi là xứng đáng để thách thức ĐT Argentina sau khi hạ Curacao".

Okezone bình luận: "Một nhân vật trong làng bóng đá Indonesia vừa yêu cầu ĐTQG gửi thư mời tới ĐT Argentina. Theo quan điểm của vị này, ĐT Indonesia khá xứng tầm để thách thức ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. Vậy đánh giá trên từ đâu ra? Cả hai ĐT Indonesia và Argentina đều thi đấu các trận trong dịp FIFA Days tháng 9/2022.

308828568_1546578219141883_107124098641904314_n
Indonesia xuất sắc đánh bại Curacao trên sân nhà (Ảnh: PSSI)

ĐT Indonesia đã giành chiến thắng 3-2 trước Curacao – đội xếp hạng 84 thế giới. Trong khi đó, ĐT Argentina cũng vừa giành chiến thắng 3-0 trước Honduras.

Phân tích sâu hơn, các đối thủ của ĐT Indonesia và Argentina là Curacao và Honduras đã gặp nhau. Cuộc gặp gỡ giữa Curacao và Honduras là tại CONCACAF Nations League hồi tháng 6 vừa qua.

Trận đấu diễn ra trên đại bản doanh của Honduras – đội bóng từng tham dự World Cup 2014 và 2018, thế nhưng Curacao lại giành chiến thắng 2-1. Cũng chính vì lẽ đó, ĐT Indonesia nên thách thức Argentina, bởi "Garuda" vừa đánh bại Curacao – đội từng làm bẽ mặt Honduras.", cây bút có sự so sánh về chiến thắng của hai đội bóng ở trận đấu trong ngày FIFA Days.

Kết luận, Ramdani Bur cho rẳng cơ hội để đội bóng xứ Vạn đạo chạm trán đội đang xếp hạng 3 là điều hoàn toàn có thể.

"Tất nhiên, sẽ rất thú vị nếu một ngày Argentina chọn ĐT Indonesia làm đối thủ thử sức. Argentina hiện đứng hạng ba thế giới trong khi Indonesia vừa leo lên hạng 153.

Lần gần nhất La Albiceleste – biệt danh của ĐT Argentina đối đầu với một đại diện Đông Nam Á là vào ngày 13/6/2017. Khi đó, Argentina dù không có Messi vẫn thắng đậm ĐT Singapore 6-0".

Trước mắt, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ chuẩn bị cho cuộc tái đấu với ĐT Curacao trong trận đấu diễn ra vào ngày 27/9 tới. Trước đó, sau trận thắng, ĐT Indoensia được cộng thêm 7,41 điểm và tăng ba bậc trên BXH FIFA.

Ngôi sao Ấn Độ: 'ĐT Việt Nam thăng tiến ấn tượng nhất châu Á 5 năm qua'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo