Quảng cáo

Báo Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan nên học tập bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 26/09/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến sự sa sút của bóng đá Thái Lan thời gian qua, tờ Nate News của Hàn Quốc cho rằng họ nên học hỏi mô hình của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây ĐT Thái Lan đã bất ngờ để thua trước Malaysia ngay trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết King’s Cup 2022. May mắn cho thầy trò HLV Polking, ở trận tranh 3-4 diễn ra vào chiều 25/9 (giờ Việt Nam), “Voi chiến” đã đánh bại Trinidad & Tobago với tỷ số 2-1 qua đó vớt vát lại chút niềm tin nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên đây vẫn là kết quả chưa thành công của ĐT Thái Lan. Tờ Nate News của Hàn Quốc đã có bài viết bình luận về thất bại của Thái Lan:

"Thái Lan từng tự hào là quốc gia có nền bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ đã để thua Malaysia trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết King's Cup. Thái Lan tung ra đội hình mạnh nhất nhưng họ không thể tránh khỏi thất bại. Thậm chí họ cũng chỉ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng” - Nate News bình luận. 

Báo Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan nên học tập bóng đá Việt Nam 193143
ĐT Thái Lan bị Malaysia đánh bại tại King's Cup 2022

Sau đó tờ báo Hàn Quốc cho rằng bóng đá Thái Lan đang sa sút không phanh thời gian qua. Minh chứng là họ chưa có thành công nào đáng kể ngoài AFF Cup và cũng tụt hạng trên BXH FIFA:

"Phải thừa nhận rằng Thái Lan, đội bóng đã bổ nhiệm Mano Polking sau khi sa thải Akira Nishino, hầu như không thể hiện đúng với kỳ vọng. Ngoài chức vô địch AFF Cup, đội bóng này không tạo ra sức bật tại các giải đấu châu lục. Họ liên tiếp thua Bahrain, Uzbekistan...

Thứ hạng FIFA của Thái Lan cũng giảm từ 111 xuống 115. Sau trận thua Malaysia, những người ủng hộ đội tuyển Thái Lan đã tỏ rõ sự tức giận vì thất bại, họ đòi sa thải Mano Polking. Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ kêu gọi đưa về một nhà cầm quân Hàn Quốc".

Báo Hàn Quốc khuyên bóng đá Thái Lan nên học tập bóng đá Việt Nam 193145
Bài viết trên tờ Nate News, Hàn Quốc

Sau đó, Nate News cho rằng đây cũng là điều dễ hiểu bởi các HLV Hàn Quốc đều gây được ấn tượng rất tốt khi sang Đông Nam Á làm việc. Nhật báo uy tín của Hàn Quốc gợi ý bóng đá Thái Lan nên học hỏi bóng đá Việt Nam khi xử dụng một huấn luyện viên người Hàn: "Xu thế chọn HLV Hàn Quốc đã lan rộng khắp Đông Nam Á. Ví dụ tiêu biểu nhất là tại Việt Nam", Nate News nhấn mạnh.

"Ông Park Hang-seo đã gặt hái thành công vang dội khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, trong khi Gong Oh-kyun làm việc ở đội U23. Ở Indonesia, cả đội tuyển quốc gia và đội trẻ đều được giao cho Shin Tae-yong và họ cũng thu về những kết quả ấn tượng. Mới đây, ông Shin đã giúp Indonesia đánh bại Curacao vốn hơn họ tới 71 bậc trên BXH.

Chưa kể Kim Pan-gon, cựu phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, đã được bổ nhiệm cầm quân ở ĐT Malaysia. Và ông đang thể hiện rất tốt dù 5 năm rồi không làm nhiệm vụ huấn luyện" - Tờ Nate News kết lại. 

Báo Trung Quốc bất ngờ cho rằng đội nhà không bằng ĐT Brunei

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo