Quảng cáo

Thắng đội từng dự World Cup, ĐT Thái Lan vẫn bị Việt Nam bỏ xa

Chủ nhật, 25/09/2022 23:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đã đánh bại Trinidad & Tobago trong trận tranh hạng 3 King’s Cup 2022 tuy nhiên chiến thắng này chưa thể giúp họ cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thất bại trước Malaysia ở trận bán kết King's Cup 2022, chủ nhà Thái Lan buộc phải chơi trận tranh hạng 3 gặp Trinidad & Tobago - đội bóng từng tham dự VCK World Cup 2006. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, đoàn quân của HLV Polking sớm làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu. Không phải chờ lâu, "Voi chiến" đã tìm được đường vào khung thành đối thủ sau khoảng 20 phút bóng lăn. 

Thủ môn Phillip của Trinidad & Tobago mắc sai lầm khó tin khi đỡ bóng hỏng, sau đó phá bóng thẳng vào chân Channarong. Tiền vệ Thái Lan nhanh chân dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên đại diện Concacaf cũng cho thấy bản thân không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Tận dụng tốt lợi thế thể hình, thể lực, đội khách lấy lại thế trận ở hiệp 2. Trời mưa nặng hạt càng khiến lối chơi bóng dài của họ trở nên nguy hiểm.

Thắng đội từng dự World Cup, Thái Lan thu hẹp khoảng cách với Việt Nam 192970
Trinidad & Tobago lấy lại thế trận ở hiệp 2 và có được bàn gỡ hòa (Ảnh: FAT)

Sau nhiều nỗ lực bất thành, Trinidad & Tobago có được bàn gỡ ở phút 61 trận đấu. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Moses lao vào đánh đầu đưa bóng đi đập người hậu vệ Thái Lan đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Kittipong Phuthawchueak. Bàn thắng khiến trận đấu sau đó trở nên khá cân bằng bởi hai đội thi đấu toan tính hơn khi không ai muốn mắc sai lầm.

Tuy nhiên Thái Lan vẫn biết cách để làm hài lòng CĐV nhà có mặt tại sân. Phút 72, Supachok đi bóng khéo léo rồi sửa lòng đẳng cấp đưa bóng bay thẳng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu qua đó giúp Thái Lan có được vị trí thứ 3 tại King's Cup 2022. Đây là phần thưởng mang tính khích lệ và an ủi phần nào cho người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Thắng đội từng dự World Cup, Thái Lan thu hẹp khoảng cách với Việt Nam 192971
ĐT Thái Lan có thắng lợi chung cuộc 2-1 (Ảnh: FAT)

Vì trên BXH FIFA, Trinidad & Tobago xếp cao hơn Thái Lan (hạng 101 so với 111) nên "Voi chiến" được cộng khá nhiều điểm sau chiến thắng này. Cụ thể, theo thống kê của trang Football-ranking, ĐT Thái Lan sẽ được cộng 5,3 điểm. Ở trận đấu trước đó, Thái Lan bị trừ 1,07 điểm sau khi để thua Malaysia ở loạt luân lưu. Như vậy kết thúc 2 trận đấu tại King's Cup 2022, thầy trò Polking được cộng 4,23 điểm.

Kết thúc loạt trận FIFA Days tháng 9, Thái Lan từ 1171 điểm sẽ tăng lên 1.174,92. Với những kết quả của các đội bóng xếp xung quanh, nhiều khả năng đại diện Đông Nam Á vẫn giậm chân ở vị trí 111 trên BXH FIFA cũng như bảo toàn vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.  Dẫn đầu vẫn là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Với chiến thắng trước Singapore cách đây không lâu, Việt Nam sẽ được cộng 3,05 điểm.

Vào ngày 27/9 tới, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ so tài với ĐT Ấn Độ. Theo cách tính của Football-ranking, nếu thắng thì VIệt Nam sẽ được cộng 4,76 điểm. Hòa sẽ nhận được 2,26 điểm trong khi thua chỉ bị trừ 0,24 điểm. Như vậy "những chiến binh sao vàng" đang có cơ hội rất lớn để nới rộng khoảng cách với Thái Lan cũng như cải thiện thứ hạng trên BXH thế giới. 

Bại tướng quen thuộc’ của HLV Park Hang Seo tại ĐNÁ chính thức tái xuất

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo