Quảng cáo

Thái Lan thăng hạng, đứng số 1 Đông Nam Á

Thứ ba, 04/04/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan đã được cộng thêm số điểm lớn sau màn trình diễn ấn tượng tại giải châu Á 2023.

Đội tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan mới đây đã trải qua giải đấu khá thành công ở giải châu Á. Họ dừng chân ở tứ kết trước đội bóng UAE với tỉ số 2-4. Tuy vậy, hành trình của đội bóng xứ Chùa Vàng ở giải đấu này là vô cùng đáng tự hào. 

Với thành tích này, tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan đã thăng hạng trên BXH thế giới. Theo đó, họ vươn lên vị trí thứ 45 thế giới, đứng thứ 9 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á với 201 điểm được cộng.

Bóng đá bãi biển Thái Lan dẫn đầu Đông Nam Á (Ảnh: ASEAN Football)
Bóng đá bãi biển Thái Lan dẫn đầu Đông Nam Á (Ảnh: ASEAN Football)

Bên cạnh tuyển bóng đá bãi biển Thái Lan, hai đội bóng khác cũng tham dự giải châu Á năm nay là Malaysia và Indonesia. Tuy vậy, hai đội bóng này không có được kết quả khả quan, thậm chí để thua đậm trước các đối thủ. Mỗi đội được cộng 67 điểm và cũng thăng hạng trên BXH thế giới (Malaysia hạng 68, Indonesia hạng 72). Trong khi đó, đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam không tham dự giải đấu này và nằm ngoài top 100 trên BXH thế giới.

Ở giải năm nay, Thái Lan chính là đội Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại Cúp bóng đá bãi biển. Trước đó, đội bóng xứ Chùa Vàng cũng đã từng có 5 lần góp mặt ở đấu trường châu lục, 1 lần dự World Cup bóng đá bãi biển vào năm 2005 trên đất Brazil.

Nhà vô địch bóng đá bãi biển châu Á 2023 là tuyển Iran sau khi giành chiến thắng trước Nhật Bản với tỷ số 6-0 trong trận chung kết Cúp bóng đá bãi biển châu Á tại Jomtien Beach ArenaIran. Trên BXH, họ được cộng hơn 1500 điểm, vươn lên xếp thứ 8 trên thế giới. Tuy vậy, Iran vẫn xếp sau đội dẫn đầu châu Á là Nhật Bản khi đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc đang nằm ở vị trí thứ 3 trên BXH thế giới.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT