Quảng cáo

Sức mạnh khủng khiếp của ĐT Nhật Bản ở VL World Cup

A A+

Đội tuyển Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 với thành tích 3 trận thắng liên tiếp và chưa thủng lưới bất kỳ bàn nào.

Tối 10/10 và rạng sáng ngày 11/10, các loạt trận thứ ba trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt là ĐT Indonesia có trận hòa thứ 3 liên tiếp trước đối thủ Bahrain. Thậm chí, thầy trò HLV Shin Tae Yong còn suýt chút nữa có được chiến thắng. 

Nằm chung bảng đấu với Indonesia, ĐT Nhật Bản đã đánh bại đối thủ mạnh Ả Rập Xê Út với tỉ số 2-0 nhờ những bàn thắng của Daichi Kamada và Koki Ogawa, từ đó vững ngôi đầu. Họ cũng đang là đội bóng xuất sắc nhất tính đến lượt đấu thứ ba. Theo đó, "Samurai xanh" là đội duy nhất thắng cả ba trận liên tiếp, có được 9 điểm, ghi 14 bàn thắng và chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào. Trước đó, họ đã đánh bại Trung Quốc với tỉ số 7-0 trong ngày ra quân, thắng 5-0 trước Bahrain. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Thành tích khủng của ĐT Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026 540614
ĐT Nhật Bản đang dẫn đầu bảng C với thành tích ấn tượng (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh Nhật Bản, Iraq và Iran cũng là hai đội chưa để thủng lưới ở vòng loại thứ 3 năm nay. Tuy nhiên, cả Iran và Iraq chỉ có được 2 trận thắng và một trận hòa, có tổng 7 điểm sau 3 lượt trận. ĐT Iran để chủ nhà Uzbekistan với tỉ số 0-0 ngay ở lượt thứ 3 còn Iraq bất ngờ để đối thủ mềm Kuwait cầm chân ở lượt trận thứ 2. 

Thành tích khủng của ĐT Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026 540632
ĐT Nhật Bản ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Getty Images)

Ở lượt trận tiếp theo, đối thủ của Nhật Bản là ĐT Úc, đội bóng đang xếp nhì bảng C nhưng kém họ tới 5 điểm. Úc cũng là một trong số những đội thường xuyên có vé dự VCK World Cup nhưng trước Nhật Bản, đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi lại lép vế hoàn toàn với 6 trận thua trong tổng số 14 lần gặp nhau. Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu hướng tới chiến thắng tiếp theo ở vòng loại năm nay.

Xem thêm