Quảng cáo

Thắng liên tiếp 3 trận, Nhật Bản giúp Indonesia nuôi hy vọng

A A+

Chiến thắng của Nhật Bản trước Ả Rập Xê Út tiếp tục là kết quả có lợi đối với ĐT Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Tại bảng C - Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Nhật Bản và Ả Rập Xê Út được coi là 2 đội bóng mạnh nhất, sẽ hướng tới 2 vị trí dẫn đầu để có vé thẳng tham dự vòng chung kết. Tuy nhiên phong độ của 2 ông lớn châu Á hiện tại lại đang có đôi chút trái ngược.

ĐT Nhật Bản đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng 2 chiến thắng cực đậm 7-0 trước Trung Quốc và 5-0 trước Bahrain. Ghi 12 bàn và không để thủng lưới lần nào, "Samurai xanh" tỏ ra mình quá vượt trội. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út mới chỉ có được 4 điểm sau 2 trận. 

Trực tiếp Ả Rập Xê Út vs Nhật Bản, 1h00 ngày 11/10 540487
Nhật Bản duy trì mạch 3 trận toàn thắng ở VL World Cup

Đúng như dự đoán, Nhật Bản vẫn là đội chơi hay hơn và dễ dàng kiểm soát thế trận dù phải làm khách. Phút thứ 14, lưới của Ả Rập Xê Út đã rung lên sau pha lập công của Kamada. Mitoma là người khởi xuống với đường chuyền bổng cho Morita. Cầu thủ này tiếp tục có pha đánh đầu kiến tạo để Kamada dễ dàng đệm bóng ở ngay trong vòng 5m50.

Sau đó, Ả Rập Xê Út gia tăng sức ép khiến Nhật Bản phải phòng ngự nhiều hơn. Tuy nhiên cùng với sự xuất sắc của thủ môn Suzuki, Nhật Bản vẫn không để bị thủng lưới. Hai đội ăn miếng trả miếng nhưng hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng liên tiếp 3 trận, Nhật Bản giúp Indonesia nuôi hy vọng 540512
Indonesia chỉ kém đội nhì bảng 1 điểm

Sang đến hiệp 2, cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đều chơi thận trọng hơn. Nhật Bản dù không áp đảo nhưng cuối cùng vẫn là đội chơi hiệu quả hơn. Phút thứ 80 Ả Rập Xê Út lại thủng lưới từ tình huống bóng bổng. Ogawa là người ấn định thắng lợi với tỷ số 2-0 sau khi bật cao đánh đầu đưa bóng vào khung thành sau cú đá phạt góc cực kỳ khó chịu của Ito.

Thắng lợi này tiếp tục giúp ĐT Nhật Bản dẫn đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Cục diện bảng đấu đang trở nên khó lường khi các đội đều đang có nhiều cơ hội. Indonesia với 3 điểm sau 3 trận toàn hòa hiện tại cũng chỉ kém vị trí nhì bảng 1 điểm mà thôi. Trong khi đó, Bahrain, Ả Rập Xê Út và Úc đang có cùng 4 điểm sau thành tích 1 thắng, 1 hòa, 1 thua.

Xem thêm