Quảng cáo

Người Thái 'khôn nguôi' nhớ thuyền trưởng HAGL sau trận thua Malaysia

Thứ sáu, 23/09/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Thairath nhắc đến HLV Kiatisuk sau trận thua ĐT Malaysia bởi kể từ khi Zico Thái rời đi, Thái Lan chưa thể có chiến thắng trước "Hổ Mã Lai".

Nghe nội dung bài viết

Thất bại trước ĐT Malaysia tại King's Cup 2022 khiến cho ĐT Thái Lan hoàn toàn sụp đổ. NHM, truyền thông nước nhà và ngay cả các cầu thủ đều hy vọng có thể "vực dậy" bóng đá nước nhà sau 8 năm không thể thắng đối phương.

Theo một thống kê thú vị từ tờ Thairath mới đây, kể từ khi HLV Kiatisuk thôi dẫn dắt ĐTQG "Voi chiến", Thái Lan không thể thắng Malaysia. Theo đó, lần cuối cùng các cầu thủ xứ chùa Vàng hưởng niềm vui chiến thắng những chú "Hổ Mã Lai" là từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014. Khi đó, HLV trưởng của HAGL vẫn đang nắm cương vị thuyền trưởng của đội bóng. Cũng trong năm đó, dù để thua sát nút Malaysia với tỉ số 2-3 ở trận lượt về, Thái Lan vẫn đủ điều kiện lên ngôi vô địch.

Người Thái 'khôn nguôi' nhớ 'thuyền trưởng HAGL' sau trận thua Malaysia 192094
HLV Kiatisuk chia tay ĐT Thái Lan sau năm 2016

"Đã 8 năm trôi qua nhưng ĐT Thái Lan vẫn không có kết quả khá hơn khi đối đầu Malaysia. Kể từ sau lần thắng Malaysia dưới thời HLV Kiatisak, đội tuyển Thái Lan trải qua 3 thế hệ HLV ngoại gồm Milovan Rajevac (người Serbia), Akira Nishino (Nhật), Manok Polking (Đức - Brazil) nhưng chưa thể đánh bại được người Mã thêm một lần nào", tờ Thairath nhìn lại.

Về phía HLV Kiatisuk, ông được cho là không có chung tiếng nói với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là ông Somyot Poompanmoung. Chính vì thế, chiến lược gia 50 tuổi đã chia tay đội bóng Voi chiến sau năm 2016. Sau đó, Kiatisuk về dẫn dắt tại CLB Port trước khi đầu quân cho bầu Đức ở CLB HAGL.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan và Malaysia không nằm chung bảng với nhau (Malaysia bảng A còn Thái Lan bảng B). Tuy vậy, thầy trò HLV Mano Polking hoàn toàn có thể đòi lại những gì đã mất trong suốt hơn 8 năm qua ở trận bán kết giải đấu (nếu như cả 2 đội đều được vào vòng trong). Đây chắc chắn cũng sẽ là dịp tốt để HLV Mano Polking thể hiện khả năng cầm quân của mình. Trước thềm giải đấu, chiến lược gia người Brazil tỏ ra vô cùng tự tin về chức vô địch King's Cup. Tuy nhiên, mọi thức diễn ra khiến ông đã vướng phải nhiều sư nghi ngờ đến từ phía NHM Thái Lan.

CĐV Thái đòi sa thải HLV Mano Polking, tìm HLV Hàn Quốc thay thế

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo