Quảng cáo

Ngôi sao ĐT Việt Nam vinh dự đứng top đầu trong thống kê mới của AFC

Thứ năm, 27/10/2022 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Hoàng Đức là cầu thủ có số pha rê bóng thành công nhiều nhất tại AFC Cup 2022 trong màu áo CLB Viettel.

AFC Cup 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với chiến thắng thuộc về CLB Al Seeb (Oman). Đội bóng Tây Á đã xuất sắc đánh bại đại diện đến từ Đông Nam Á là CLB Kuala Lumpur City với tỉ số 3-0 ở trận chung kết. Việt Nam cũng có một đại diện tham dự giải đấu, đó là CLB Viettel. Đội bóng Thể Công đã để thất bại trước chính Á quân Kuala Lumpur City ở trận bán kết khu vực Đông Nam Á. 

294012010_5187471631338197_4314467886217432182_n
Hoàng Đức nằm trong top 5 cầu thủ có nhiều pha rê bóng thành công nhất AFC Cup (Ảnh: AFC Cup)

Mới đây, AFC đã đăng tải thống kê của giải đấu. Theo đó, dù không vào được đến các vòng đấu cuối cùng, CLB Viettel cũng nhận về các thành tích. Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng góp mặt trong một thống kê đặc biệt. Theo đó, tiền vệ thuộc biên chế của CLB Viettel xếp thứ 2 trong số 5 cái tên có số pha rê bóng thành công nhiều nhất giải đấu. Hoàng Đức có 15 lần rê bóng thành công, cùng số lần với cầu thủ xếp đầu tiên là Robinho, cầu thủ thuộc CLB Bashundhara Kings (Bangladesh).

Xếp sau Hoàng Đức lần lượt là Ryan Lambert của CLB Kuala Lumpur City (13 lần), Hamza Mohamed thuộc CLB Maziya Sports & Recreation Club với 12 lần.  Cuối cùng là Mohamed Jasim Marhoon của CLB  Al Riffa (12 lần). Sở dĩ, Hoàng Đức chỉ xếp ở vị trí thứ 2 là do Robinho có số phút thi đấu tại giải ít hơn tiền vệ người Việt Nam.

Bên cạnh đó, CLB Viettel còn có được Vua phá lưới dù không tiến sâu vào trong, đó là ngoại binh Pedro Paulo với 5 ban thắng. Cùng số bàn thắng với tiền đạo của Viettel là Paulo Josue của CLB Kuala Lumpur City. Hai tiền đạo người Brazil tên là Paulo đã kết thúc chiến dịch với 5 bàn thắng nhưng Pedro Paulo của Viettel FC mới giành được danh hiệu Vua phá lưới trước Paulo Josue của Kuala Lumpur City nhờ chơi ít phút hơn trong suốt giải đấu.

HLV Keisuke Honda: 'Campuchia may mắn mới vào đến bán kết SEA Games 30'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT