Quảng cáo

Báo Indonesia bất ngờ lo lắng cho số phận U20 Việt Nam ở giải châu Á

Thứ năm, 27/10/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola lo lắng U20 Việt Nam có thể bị loại ngay từ vòng bảng khi chạm trán Úc, Iran và Qatar.

Như thông tin đã đưa trước đó, U20 Việt Nam nằm ở bảng B ở VCK U20 châu Á 2023 với các đối thủ được đánh giá rất cao là Qatar, Úc và Iran. Mới đây tờ Bola (Indonesia) cũng đã đưa ra những nhận định của mình và dự đoán thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu này:

"Không giống như Indonesia, tất cả các đối thủ của U20 Việt Nam sắp tới đều đã đứng đầu bảng ở giai đoạn vòng loại. Iran nhất bảng J, Úc đứng nhất bảng H trong khi đó Qatar đứng nhất bảng B. Điều này đồng nghĩa với việc đây đều là những đối thủ siêu khó khăn cho U20 Việt Nam ngay ở vòng bảng.

Đây là cả 3 quốc gia có đội tuyển tham dự VCK World Cup 2022 sắp tới. U20 Indonesia cũng rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng. Tuy nhiên xét về thành tích đối đầu trước đó thì Uzbekistan, Iraq, Syria không phải là những đối thủ không quá khó chơi. Uzbekistan sẽ là đội cần dè chừng nhất vì là chủ nhà".

Báo Indonesia bất ngờ lo lắng cho số phận U20 Việt Nam ở giải châu Á 209466
Tờ Bola lo lắng cho số phận của U20 Việt Nam

Ở khu vực Đông Nam Á, U20 Việt Nam và Indonesia là 2 đại diện duy nhất tham dự VCK U20 châu Á khi mà U20 Thái Lan đã bị loại cay đắng do nhận thẻ vàng nhiều hơn. Việc được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cũng giúp cho U20 Indonesia có kết quả bốc thăm thuận lợi hơn Việt Nam khá nhiều.

VCK U20 châu Á cũng sẽ chính là vòng loại cho VCK U20 World Cup 2023. Khu vực châu Á sẽ có 4 đội tuyển góp mặt ở World Cup. Tuy nhiên nếu như U20 Indonesia - chủ nhà của VCK U20 World Cup vào tới bán kết, khu vực châu Á sẽ có thêm 1 đại diện nữa. Khi đó 4 đội đã bị loại ở tứ kết sẽ bốc thăm chia cặp để thi đấu vòng play-off do AFC tổ chức nhằm tìm ra cái tên cuối cùng dự World Cup.

Hiện tại U20 Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó sẽ tiếp tục di chuyển sang Tây Ban Nha để rèn quân. Vì là chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023 nên thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ có tâm lý khá thoải mái và không đặt nặng thành tích ở VCK U20 châu Á tới. 

'Ra ngõ gặp núi', U20 Việt Nam tiếp tục nhận bất lợi lớn ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT