Quảng cáo

LĐBĐ châu Á làm việc trực tiếp cùng 'dải ngân hà' V-League

Thứ bảy, 15/04/2023 06:04 AM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 14/4, LĐBĐ châu Á cùng LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc cùng CLB CAHN về một số vấn đề liên quan.

Như thông tin chúng tôi đã đưa trước đó, ngày 14/4, LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Việt Nam (VFF) tiếp tục có buổi làm việc cùng lãnh đạo CLB Công an Hà Nội về các vấn đề liên quan tới công tác cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2023/24.

Buổi lễ có sự tham gia của các lãnh đạo AFC, lãnh đạo VFF, lãnh đạo của VPF - đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam cùng lãnh đạo của CLB CAHN.

img-5138-1681513367.jpg
Lãnh đạo CLB CAHN trong buổi làm việc cùng AFC và VFF (Ảnh: VFF)

Theo đó, đây là năm đầu tiên CLB CAHN thi đấu tại giải bóng đá chuyên nghiệp và tham gia hệ thống cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp. Trong buổi làm việc, lãnh đạo CLB Công An Hà Nội đã báo cáo lên AFC và VFF về tiến độ thành lập doanh nghiệp để đảm bảo trở thành CLB có tư cách pháp nhân độc lập, đáp ứng tiêu chí về pháp lý của quy định cấp phép, đồng thời cần hoàn thiện 05 tiêu chí cấp phép bao gồm: tiêu chí thể thao, tiêu chí cơ sở vật chất, tiêu chí nhân lực hành chính, tiêu chí pháp lý và tiêu chí tài chính.

Đây đều là các tiêu chí cơ bản và quan trọng để một CLB được cấp phép tham dự giải Vô địch quốc gia cũng như các giải đấu cấp CLB của AFC.

Sau khi nghiên cứu các yêu cầu theo từng tiêu chí, đại diện CLB CAHN cho biết đội đã sẵn sàng chuẩn bị hoàn thiện các tiêu chí để được xét duyệt cấp phép, tuy nhiên vẫn cần hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp. Dự kiến, CLB Công An Hà Nội sẽ hoàn tất việc thành lập doanh nghiệp vào tháng 5 hoặc tháng 6/2023. 

Trước đó, đoàn công tác của AFC cùng VFF cũng đã làm việc với 2 CLB khác của V-League là CLB Hải Phòng và CLB Viettel. Theo đó, LĐBĐ châu Á đang tích cực xem xét để xét duyệt các tiêu chí cho CLB Hải Phòng ở mùa giải mới. Về phia CLB Viettel, AFC cũng yêu cầu đội bóng Thể Công cần có nhiều sự đổi mới để tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp của châu Á.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT