Quảng cáo

AFC phối hợp VFF giúp sức bóng đá Việt Nam ở giải châu Á

Thứ năm, 13/04/2023 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn công tác LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã cùng VFF tổ chức buổi làm việc với một số đội bóng Việt Nam về công tác cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2023/2024.

Ngày 13/4 tại trụ sở VFF, LĐBĐ châu Á (AFC) đã cùng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức buổi làm việc cùng đại diện lãnh đạo 2 CLB Hải Phòng và CLB Viettel về công tác cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2023/2024.

Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo AFC, lãnh đạo VFF và lãnh đạo tỉnh Hải Phòng. Đại diện  AFC đã nghe CLB báo cáo về tiến độ hoàn thiện các tiêu chí cấp phép và các giải pháp xin ý kiến từ phía AFC và LĐBĐVN. Theo đó, CLB bóng đá Hải Phòmg thường xuyên xin cấp phép ngoại lệ để tham dự giải VĐQG và các giải đấu thuộc AFC do không đáp ứng một số tiêu chí cấp phép của LĐBĐ châu Á. Tại buổi họp, sau khi nghe các ý kiến của AFC, LĐBĐVN và Ban cấp phép LĐBĐVN, đại diện CLB Hải Phòng và Sở VHTT Hải Phòng đã cam kết triển khai việc thực hiện hệ thống đào tạo trẻ, thời gian chậm nhất là 31/12/2023. 

img-4817-1681384390.jpg
AFC cùng VFF phối hợp tổ chức buổi làm việc cùng CLB Hải Phòng và CLB Viettel (Ảnh: VFF)

Với những thành tích đã đạt được gần đây, ở mùa giải 2023/2024, Việt Nam sẽ có 3 suất tham dự của AFC, trong đó có 1 suất trực tiếp dự giải AFC Champions League (C1), 1 suất thi đấu play-off C1 và 1 suất thi đấu giải C2 (AFC Cup). Ở mùa giải 2022, CLB Hải Phòng chính là Á quân giải đấu nên họ đang là ứng cử viên cho suất dự vòng play-off của C1. Chính vì vậy, AFC sẽ xem xét tiêu chí cấp phép cho CLB Hải Phòng để đội bóng "Hoa phượng đỏ" có đủ điều kiện tham dự giải đấu đúng thời gian quy định.

Bên cạnh CLB Hải Phòng, AFC cũng làm việc với CLB Viettel. AFC cũng có những ý kiến cho rằng CLB Viettel cần chuyển đổi mô hình, thành lập doanh nghiệp theo các hướng dẫn quy định của AFC cũng như LĐBĐ Việt Nam để có thể tham dự các sân chơi bóng đá chuyên nghiệp của cả V-League và AFC. 

Theo kế hoạch, sáng ngày 14/4, đoàn công tác AFC sẽ tiếp tục làm việc với CLB CAHN để hướng dẫn các thủ tục và yêu cầu nhằm hoàn thiện các tiêu chí cấp phép đối với CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Theo đó, VFF và AFC cam kết sẽ có những hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết để giúp CLB hoàn thiện các tiêu chí cấp phép, qua đó đảm bảo đủ điều kiện tham gia các giải chuyên nghiệp cũng như các giải đấu thuộc hế thống thi đấu của AFC.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT