Quảng cáo

Lãnh đạo VFF nói lời bất ngờ về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại WC 2023

Thứ bảy, 22/10/2022 03:00 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh mới đây đã có những chia sẻ về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Dựa theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấu có những đối thủ mạnh vượt trội. Đó là Mỹ và Hà Lan, đương kim vô địch và Á quân World Cup 2019. Trong lần đầu tham dự, với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa các đối thủ, đội tuyển nữ Việt Nam cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất, qua đó tích lũy kinh nghiệm hướng tới World Cup tiếp theo.”, Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với VTC News.

Chiều 22/10 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng đấu World Cup 2023 đã chính thức diễn ra tại New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung bất ngờ rơi vào bảng đấu cực khó cùng với đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan và đội thắng bảng A vòng play-off. Đây được đánh giá là bảng đấu vô cùng khó khăn dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi Mỹ là ĐKVĐ World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Lịch thi đấu VCK World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam -206818
ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

Đáng chú ý ở bảng A vòng play-off có sự góp mặt của đội tuyển nữ Thái Lan. Nếu có thể  giành chiến thắng trước Cameroon và Bồ Đào Nha, tuyển nữ Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của Việt Nam thay đổi. Tuy vậy, thách thức dành cho đại diện Đông Nam Á là khá khó khăn.

Dù phải rơi vào bảng đấu khó, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ Việt Nam không hề tỏ ra run sợ. Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, chiến lược gia 71 tuổi cho biết:

"Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam."

Danh sách bảng đấu VCK World Cup nữ 2023

Bảng A: New Zealand - Na Uy - Philippines - Thụy Sĩ

Bảng B: Australia - Canada - Nigeria - Ireland

Bảng C: Tây Ban Nha - Nhật Bản - Costa Rica - Zambia

Bảng D: Anh - Trung Quốc - Đan Mạch - Đội thắng bảng B Play-off

Bảng E: Mỹ - Hà Lan - Việt Nam - Đội thắng bảng A Play-off

Bảng F: Pháp - Brazil - Jamaica - Đội thắng bảng C Play-off

Bảng G: Thụy Điển - Italy - Argentina - Nam Phi

Bảng H: Đức - Hàn Quốc - Colombia - Morocco

Phản ứng của tuyển thủ Việt Nam khi vào bảng tử thần World Cup nữ 2023

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT