Quảng cáo

HLV U20 Việt Nam muốn 'kiến tạo' lứa cầu thủ hay như Quang Hải, Công Phượng

Thứ sáu, 09/12/2022 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Hoàng Anh Tuấn của ĐT U20 Việt Nam mới đây đã có những chia sẻ tự tin sau khi nhận chức.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 9/12, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đại diện ký kết hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Theo đó, ông Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng dẫn dắt đội tuyển U20 Việt Nam.

Sau khi nhậm chức, HLV Hoàng Anh Tuấn vui mừng cho biết: "Ở lứa cầu thủ này đã có một số cầu thủ làm việc với tôi từ đội U16 đến U18. Trong quá trình HLV Đinh Thế Nam là huấn luyện viên trưởng, tôi cũng có điều kiện theo dõi đội bóng. Hiện tôi đã có đầy đủ danh sách các cầu thủ từng tham dự các giải đấu trước đây do anh Đinh Thế Nam dẫn dắt; cùng với một số gương mặt khác ở độ tuổi 18".

Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trực tiếp chỉ đạo U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023 được tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 5/2023. Mục tiêu xa hơn của đội là tham dự VCK U20 thế giới tổ chức tại Indonesia. Theo đó, ông cũng đặt ra mục tiêu dài hạn cho đội chính là hướng tới vòng chung kết U20 thế giới 2025, xa hơn là tạo lứa cầu thủ kế cận cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

IMG_0617
HLV Hoàng Anh Tuấn ký hợp đồng dẫn dắt U20 Việt Nam

Ngoài ra, ông cũng đưa ra nhận định về nền bóng đá trẻ Việt Nam:

“Trong một số năm gần đây, một số câu lạc bộ và học viện đã có sự đầu tư vào đào tạo trẻ, thu được một số kết quả rất tốt. Chính vì thế, liên tiếp bóng đá Việt Nam thời gian qua đã có thành tích với lứa cầu thủ mới như: Công Phượng, Quang Hải.. hay Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu và tiếp đó là lứa U17, vừa đứng đầu bảng ở vòng loại U17 châu Á sau khi thắng 3 trận để góp mặt ở vòng chung kết. Tôi nghĩ nếu bản thân các câu lạc bộ, học viện tiếp tục đầu tư hơn nữa và VFF có kế hoạch dài hơi thì từ 2-3 hoặc 5 năm, bóng đá Việt Nam sẽ tiến bộ rất nhanh với những thành tích mới”.

MỚI NHẤT: Sau Văn Toàn, thêm một ngôi sao ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại?

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT