Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận tin không thể vui hơn từ AFC trong ngày ấn định chủ nhà Asian Cup

Thứ hai, 17/10/2022 11:17 AM (GMT+7)
A A+

AFC sẽ công bố chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2023 và Indonesia dường như không có cơ hội "trúng cử".

Nghe nội dung bài viết

Ngày 17/10, AFC sẽ công bố chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2023. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 3 quốc gia tham gia tranh cử giành quyền đó là Qatar, Hàn Quốc và Indonesia. Trước đó không lâu, Úc và Nhật Bản đều rút khỏi danh sách. 

Cũng trong cuối tháng 9, đầu tháng 10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã trực tiếp đến thăm cơ sở vật chất của các nước tham gia tranh cử. Nhìn chung, cả Indonesia, Qatar và Hàn Quốc đều được lãnh đạo AFC đánh giá cao trong công tác chuẩn bị cũng như cơ sở vật chất.

Tuy nhiên, nhiều khả năng đại diện Đông Nam Á sẽ không giành quyền đăng cai. Trước đó, vào ngày đầu tiên của tháng 10, bóng đá Indonesia chìm vào đen tối khi để xảy ra cuộc thảm kịch Kanjuruhan. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của quốc gia xứ Vạn đảo.

Sắp ấn định chủ nhà VCK Asian Cup 2023, Việt Nam nhận tin cực vui 203969
Indonesia nhiều khả năng tuột quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023

Đáng chú ý, trong phát biểu mới nhất của AFC, Indonesia cũng đã không còn được nhắc tên như một ứng viên trong cuộc đua. Thay vào đó, AFC chỉ nhắc tới Qatar và Hàn Quốc.

“Hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ quyết định nào cả. Mọi thứ sẽ được chốt trong một cuộc họp vào thứ hai (17/10). Vào giữa trưa, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về quốc gia sẽ được chọn làm chủ nhà.”, ông Windsor Paul John, tổng thư ký AFC, tuyên bố trên Arena Metro.

“Nếu như Hàn Quốc được chọn, họ sẽ đăng cai giải đấu vào tháng 7/2023 vì thời tiết ở thời điểm đó là phù hợp, không quá lạnh hay quá nóng. Còn nếu Qatar được chọn thì Asian Cup sẽ lại được tổ chức vào tháng 1/2024 vì thời tiết lúc đó không nóng và có vẻ dễ chịu hơn các tháng còn lại trong năm.”, ông Paul John thông tin thêm.

Có thể thấy, AFC dường như đã hoàn toàn gạt Indonesia ra khỏi danh sách tranh quyền đăng cai. Đây được xem là một tin vui dành cho ĐT Việt Nam khi "Những chiến binh sao Vàng" sẽ không bị đẩy xuống nhóm 4. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có mặt trong nhóm 3. 

Trong trường hợp Indonesia được đăng cai chủ nhà VCK Asian Cup 2023, đội bóng xứ Vạn đảo hiển nhiên sẽ nằm ở nhóm 1. Điều này khiến cho các đội tham dự khác sẽ bị đẩy xuống lần lượt. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị thay thế cho Inondesia trong nhóm 4 khi là cái tên cuối cùng ở nhóm 3.

BXH FIFA futsal mới nhất: Việt Nam giậm chân, Thái Lan trượt dốc không phanh

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT