Quảng cáo

Đồng nghiệp cũ đánh giá bất ngờ về HLV Troussier ngay trước SEA Games 32

Thứ tư, 12/04/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Phó GĐKT Liên đoàn bóng đá Nhật Bản mới đây đã có những chia sẻ thật lòng về HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam.

Ngày 10/4, Hội thảo phân tích World Cup 2022 và tương lai giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở của VFF. Hội thảo này nhằm hướng tới 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Ono Takeshi, Phó Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản đã có mặt trong buổi lễ này. Theo đó, lãnh đạo LĐBĐ Nhật Bản đã có những lời nhận xét về tân HLV Philippe Troussier của bóng đá Việt Nam: 

“HLV Philippe Troussier, hay tôi vẫn gọi người bạn ấy là Philippe đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Nhật Bản, từ các cấp độ trẻ cho tới ĐTQG. Chúng tôi cũng từng có thời gian làm việc cùng nhau ở ĐTQG Nhật Bản. Khi đó, ông ấy là HLV trưởng còn tôi phụ trách về kỹ thuật. Tôi tin rằng, ông Troussier sẽ mang đến một văn hóa bóng đá mới mẻ, hiện đại cho bóng đá Việt Nam.

ono-takeshi-1681266203.jpg
Ông Takeshi (áo đen) khen ngợi HLV Philippe Troussier

Cách anh ấy phát triển cầu thủ trẻ hay đem đến thành công cho ĐTQG đã được minh chứng ở Nhật Bản trong quá khứ. Và tôi tin rằng, Troussier sẽ làm được điều tương tự cho bóng đá Việt Nam", vị này nói thêm.

Trước khi sang Việt Nam làm việc, HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt nhiều đội bóng, ĐTQG trên khắp thế giới. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp lại gặt hái được nhiều thành công nhất khi làm việc việc tại Nhật. Năm 2000, ông giúp U20 Nhật Bản giành chức Á quân U20 World Cup đồng thời cùng ĐTQG Nhật vô địch châu Á cùng năm đó. Năm 2002, tại kỳ World Cup tổ chức trên sân nhà, Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của ông Troussier cũng lọt vào vòng 16 đội.

HLV Troussier cũng đã từng có thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam từ năm 2019 với vai trò GĐKT. Ông cũng từng dẫn dắt U19 Việt Nam thành công tại vòng loại để giành vé vào VCK U20 châu Á. Tuy nhiên, do dịch bệnh, giải đấu này đã bị hủy sau đó.

Nói thêm về hai nền bóng đá, Phó GĐKT LĐBĐ Nhật Bản cảm thấy rất hạnh phúc khi Nhật Bản đang là hình mẫu của bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng bóng đá Việt đang ngày càng tiến bộ trong thời gian qua, đồng thời mong hai đội bóng sẽ sớm gặp lại nhau.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT