Quảng cáo

Đại diện Nhật Bản đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 10/04/2023 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Đại sứ Yamada Takio đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam tại Hội thảo phân tích World Cup 2022 và tương lai bóng đá, giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản.

Vừa qua, Hội thảo phân tích World Cup 2022 và tương lai bóng đá giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã diễn ra vào sáng 10/4 với sự tham gia của các HLV, trợ lý của CLB bóng đá Việt Nam.

Được biết, Hội thảo này nằm trong chuỗi kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có sự góp mặt của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam – ông Yamada Takio.

img-4545-2-1681115330.jpg
Ông Yamada Takio đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ tại hội thảo, ông Yamada Takio đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua: “Những năm vừa qua, bóng đá Việt Nam liên tục đạt được những bước đột phá ngoạn mục. Tại SEA Games, cả đội tuyển nam và nữ đều giành huy chương Vàng 2 lần liên tiếp, qua đó khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á”.

Nhắc đến tân HLV U23 và ĐTQG Việt Nam, ông Philippe Troussier - người từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản, Đại sứ Takio đánh giá cao về mục tiêu tham dự  World Cup vào năm 2026 của thầy trò nhà cầm quân người Pháp.

Vị lãnh đạo Nhật Bản đồng thời nhấn mạnh, ông mong chờ được chứng kiến thành công của thế hệ trẻ, trong đó có ĐT nữ Việt Nam với lần đầu tiên tham dự World Cup vào tháng 7 tới. Ngoài ra, ông Takio cũng kỳ vọng vào ĐT U20 nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản, ông Ijiri Akira.

img-4561-4-1681115442.jpg
Hội thảo thu hút đông đảo các HLV, trợ lý và các cầu thủ trẻ tham dự. (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam có sự tham gia của ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký cùng đại diện Ban Tổng Thư ký; ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia; ông Phạm Ngọc Viễn- Trưởng Ban cấp phép và HLV Hoàng Anh Tuấn – thuyền trưởng đội tuyển U20 và U17 Quốc gia Việt Nam cùng một số HLV và trợ lý các CLB tại Việt Nam.

Đáng nói, dù hội thảo về chủ đề phân tích FIFA World Cup và mối liên hệ với bóng đá Việt Nam chỉ diễn ra trong vòng một ngày nhưng đã thu hút khoảng 40 đại diện từ các CLB V-League, hạng Nhất, CLB nữ và các Trung tâm đào tạo bóng đá đến tham dự. 

Được biết, hoạt động ý nghĩa này nằm trong kế hoạch của LĐBĐ Việt Nam trong năm 2023, nhằm hướng đến mục tiêu tạo diễn đàn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các CLB, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên cả nước.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT