Quảng cáo

CLB V-League chốt sao Việt kiều, 'chia lửa' với tiền đạo số 1 Việt Nam

Thứ bảy, 10/12/2022 19:22 PM (GMT+7)
A A+

Steven Đặng hiện đang thử việc và có thể sẽ ra sân trong màu áo CLB Bình Dương ở mùa giải năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Thị trường chuyển nhượng V-League 2022 đang diễn ra vô cùng sôi động. Đặc biệt, ở mùa giải 2023, VFF đồng ý cho các đội bóng đăng ký một cầu thủ gốc Việt. Điều này mở ra hàng loạt cơ hội cho những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam về thi đấu tại quê hương.

Mới đây nhất, theo thông tin mà chúng tôi có được, trung vệ Việt kiều Steven Đặng đang trong quá trình thử việc tại CLB Bình Dương. Nếu có màn thể hiện tốt, nhiều khả năng, Steven sẽ xuất hiện trong màu áo của đội bóng đất Thủ ở mùa giải 2023.

khong-duoc-hlv-kiatisuk-trong-dung-cau-thu-viet-kieu-chia-tay-hagl-trong-tiec-nuoi-06f-6307078
Steven Đặng (ngoài cùng bên trái) đang thử việc tại Bình Dương

Đây không phải lần đầu tiên Steven Đặng thi đấu ở Việt Nam. Trước đó vào tháng 8 năm nay, Steven Đặng đã chính thức gia nhập CLB Nam Định. Tuy vậy, trung vệ này không được ra sân phút thi đấu nào trong màu áo CLB Thành Nam. 

Steven Đặng đã có quốc tịch Việt Nam và lấy tên là Đặng Thanh Hoàng. Trung vệ sinh năm 1996 có cả bố và mẹ là người Việt Nam nhưng sinh sống phần lớn tại Mỹ.

Trước khi đến với sự nghiệp cầu thủ, Steven Đặng tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại trường Đại học (ĐH) Mary Hardin-Baylor (UMHB). Vị trí sở trường của anh là trung vệ. Cầu thủ này cũng đã có 4 mùa giải khoác áo đội bóng của trường UMHB, trong đó có 3 mùa giải thi đấu ở hàng phòng ngự.

Trước khi về Nam Định, Steven Đặng từng được HAGL chiêu mộ năm 2020. Tuy vậy, cầu thủ này sau đó đã bị đội bóng phố Núi thanh lý hợp đồng và thất nghiệp trong khoảng thời gian 6 tháng.  

Bên cạnh Steven Đặng, một cầu thủ Việt kiều khác được cho là cũng sẽ trở về Việt Nam chơi bóng, đó là Alexander Đặng. Tiền đạo này nhiều khả năng sẽ về chơi cho CLB Nam Định.

HLV Chu Đình Nghiêm chốt tương lai khủng với 'đại gia V-League'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT